ล็อคสีผมให้อยู่หมัด ด้วย 5 เคล็ดลับ

ล็อคสีผมให้อยู่หมัด ด้วย 5 เคล็ดลับ

ทุกคนเคยเป็นกันหรือไม่ เวลาที่เรานั้นไปทำสีผมมาสวย ๆ หลังจากนั้นผ่านไปแค่ไม่กี่วัน สีก็เริ่มเปลี่ยนเริ่มหลุดแล้ว สิ่งนี้มันจะทำให้เรารู้สึกเซ็ง เพราะการทำสีผมแต่ละครั้งนั้น จะต้องเสียค่าใช้จ่ายค่อนข้างเยอะและใช้เวลานาน ไหนจะต้องดูแลผมให้ดี เพราะถ้าเราดูแลไม่ถูกวิธี สีผมสวย ๆ ก็อยู่กับผมเราได้แป๊ปเดียว ดังนั้นหันมาทางนี้เลย เรามีเคล็ดลับล็อคสีผมให้ติดทนนานมาฝากกัน รับองได้เลยว่าสาว ๆ จะได้สีผมที่สวยแบบยิงยาวแน่นอน ซึ่งจะมีอะไรบ้างก็ไปดูกันเลย

หลังทำสีผมเสร็จ งดสระผม 1 วัน

สิ่งแรกที่สาว ๆ จะต้องรู้ไว้ก็คือ น้ำยาย้อมสีผมแบรนด์ต่าง ๆ จะต้องใช้เวลาเซ็ตตัวอย่างน้อย 24 ชั่วโมง หลังทำผมเสร็จแล้ว ถ้าสาว ๆ นั้นกลับไปสระผมที่บ้านต่อแบบทันทีก็อาจจะทำให้สีผมถูกแชมพูล้างออกไป ทำให้สีผมไม่ติดทน แถมสียังเฟดลงไปอีก เพราะฉะนั้นอยากจะล็อคสีผมให้ติดทนให้สีอยู่บนผมของเรานานขึ้น ขอแนะนำให้งดสระผมหลังทำสีผมเสร็จแล้วอย่างน้อย 1 วันจะดีที่สุด มั่นใจได้เลยว่าสีผมผมจะไม่หลุดไม่เพี้ยนแน่นอน

เลือกผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผม สูตรสำหรับทำสีผม

รู้หรือเปล่าว่าบางครั้งสาเหตุที่ทำให้สีผมสวย ๆ นั้นเฟดลงไปไวกว่าปกติ อาจเป็นเพราะผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ เป็นสูตรที่ไม่เหมาะกับผมที่เพิ่งทำสีมานั่นเอง เพราะฉะนั้นสาว ๆ ควรจะออกไปซื้อผลิตภัณฑ์เซ็ตใหม่มาใช้อย่างด่วนเลย โดยอย่าเลือกเป็นสูตรสำหรับผมทำสีด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นแชมพู ครีมนวด หรือทรีทเมนต์  โดยการพลิกที่ฉลากดูว่ามีส่วนผสมของสาร SLS หรือแอลกอฮอล์หรือไม่ ถ้ามีล่ะก็รีบวางลงที่เดิมเลย เพราะส่วนผสมเหล่านั้นจะเร่งให้สีผมเฟดเร็วขึ้น

อย่าสระผมด้วยน้ำอุณหภูมิสูง

สาว ๆ หลายคนอาจจะติดกับการอาบน้ำอุ่น  เพราะเวลาอาบน้ำอุ่นมันทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายแบบสุด ๆ แต่การอาบน้ำปละสระผมด้วยน้ำอุ่นนั้น จะทำให้ผิวและเส้นผมของเราเกิดอาการแห้งเสียนั่นเอง ดังนั้นขอแนะนำเลยว่าควรที่จะสระผมด้วยน้ำอุณหภูมิปกติจะดีกว่า และที่สำคัญขณะที่สระผมด้วยแชมพู ก็ให้เน้นการนวดเบา ๆ ที่โคนผม อย่าขยี้แรงบริเวณเส้นผมเด็ดขาด เพราะจะได้ช่วยคงสีผมสวย ๆ ให้อยู่กับสาว ๆ ไปนาน ๆ นั่นเอง

ทำทรีทเมนต์ผม

การที่เรานั้นทำสีผมสวย ๆ ก็จะต้องใช้เวลาในการย้อมและบำรุงจากช่างหลายชั่วโมง เพราะฉะนั้นเส้นผมที่เพิ่งผ่านการทำสีเลยต้องการดูแลเอาใจใส่มากกว่าปกติ ซึ่งสาว ๆ อาจจะเจอกับปัญหาผมแห้งกรอบหลังผ่านการย้อมมา ขอแนะนำให้ไปซื้อทรีทเมนต์มาบำรุงเพื่อคืนความชุ่มชื่นให้เส้นผมอีกครั้ง โดยเลือกทรีทเมนต์ที่ปราศจากสาร SLS และแอลกอฮอล์ และที่สำคัญต้องไม่ลืมเลือกทรีทเมนต์สูตรผสมมอยส์เจอไรเซอร์และและน้ำมันที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่มสลวยขึ้นด้วยนะ

งดหนีบ ม้วน ดัด หรือใช้ความร้อนบนเส้นผม

เข้าใจนะว่าเวลาทำสีผมใหม่ ๆ ก็อยากโชว์สีผมสวย ๆ ทรงผมปัง ๆ ให้คนอื่นให้ แต่จะขอเตือนเลยว่า ถ้าอยากจะล็อคสีผมให้ยิงยาวนั้นจะต้องงดการหนีบ ม้วน ดัด หรือสารพัดกิจกรรมที่ต้องใช้ความร้อนกับเส้นผมไปก่อน เพราะว่าเวลาหลังจากย้อมสีผมมา เส้นผมของเราจะมีความบอบบางและอ่อนแอเป็นพิเศษ ซึ่งถ้าโดนความร้อนเข้าไปอาจมีความเสี่ยงที่ผมจะช็อคจนแห้งกรอบได้