หน้ากระจ่างใสง่าย ๆ ด้วย 7 ขั้นตอน

หน้ากระจ่างใสง่าย ๆ ด้วย 7 ขั้นตอน

สาว ๆ ช่วงนี้ใครหน้าคล้ำกันบ้าง  ไม่รู้ไปทำอะไรมาทำไมมีแต่คนทักว่าเออ เธอหน้าหมองจัง ซึ่งคำทักเหล่านั้นก็จะทำให้เรารู้สึกเสียเซลฟ์หรือขาดความมั่นใจไม่น้อยเลยทีเดียว จนทำให้เราต้องแอบไปส่องกระจกดูใบหน้าว่า หน้าตาตัวเองเป็นอย่างไร พอได้ส่องกระจกดูจริง ๆ จัง ๆ ตัวเราเองอาจรู้สึกตกใจว่า ทำไมใบหน้าถึงหมองคล้ำขนาดนี้ โดยจะต้องหาวิธีแก้หน้าหมองกันด่วน ๆ ซึ่งในวันนี้เราจะมีเรามีวิธีทำให้หน้ากระจ่างใสได้ด้วย 7 ขั้นตอน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

ทำความสะอาดผิวหน้า

การทำความสะอาดผิวหน้าเป็นสิ่งสำคัญ  โดยก่อนล้างหน้า ควรเช็ดเครื่องสำอางให้ออกหมดก่อนด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสำหรับผิวหน้า เมื่อทำความสะอาดเสร็จแล้วก็ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวของตนเอง หลังล้างหน้าเสร็จ ก็ใช้โทนเนอร์เช็ดอีกครั้ง เป็นสิ่งสุดท้ายสำหรับการทำความสะอาดหน้า เพราะโทนเนอร์จะช่วยกระชับรูขุมขน และควรใช้โทนเนอร์ชนิดที่ไม่มีแอลกอฮอล์นะคะ เพราะจะทำให้ผิวแห้งตึงเกินไปด้วยนะ

ผลัดเซลล์ผิวเก่าออก

ทำไมต้องให้เซลล์ผิวเก่าถูกขจัดออกไป เพราะสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ ก็เนื่องมาจากเซลล์ผิวเก่าไม่หลุดลอกออกไปหรือหลุดลอกช้า ทำให้เกิดการหมักหมมของเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพเป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากจะทำให้ผิวหมองคล้ำแล้วยังทำให้ผิวหยาบกร้านด้วย และส่งผลให้การดูดซึมของครีมบำรุงลงสู่ชั้นผิวหนังได้น้อยลง ดังนั้นจึงควรหมั่นสครับหน้าอย่างสม่ำเสมอ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวเก่าหลุดลอกออกไป และจะได้เซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทนที่ ซึ่งจะทำให้หน้าดูกระจ่างใสขึ้น

ประคบผิวหน้าด้วยไอน้ำและทาครีมบำรุง

วิธีง่าย ๆ ในการประคบผิวหน้าด้วยไอน้ำ คือ เตรียมน้ำอุ่นไว้ แล้วนำผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นและบิดหมาด ๆ เสร็จแล้วนำมาประคบบนผิวหน้า เพื่อช่วยให้รูขุมขนเปิดออกและกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบนใบหน้า หลังจากประคบหน้าแล้วก็ทาครีมบำรุงต่าง ๆ ได้เลย เพราะเมื่อรูขุมขุนเปิด การทาครีมบำรุงเหล่านี้ก็จะสามารถลงไปถึงชั้นที่ลึกที่สุดได้

ทาครีมกันแดด

ขั้นตอนนี้เป็นอีกขั้นตอนสำคัญ เพราะในชีวิตประจำวันเราต้องเผชิญกับแสงแดด และแสงจากจอคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งส่งผลต่อผิวหน้าของเรา ฉะนั้นจึงควรทาครีมกันแดดทุกครั้ง เผื่อป้องกันจากแสงเหล่านี้ ซึ่งจะทำให้เกิดฝ้า กระ ริ้วรอยต่าง ๆ ขึ้นมาได้

ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

เราควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เลือดสูบฉีดไปเลี้ยงทุกส่วนของร่างกาย และช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดด้วยค่ะ  ซึ่งจะทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง รู้สึกสดชื่นได้ทุกวัน

ดื่มน้ำสะอาด

การดื่มน้ำที่สะอาดในจำนวนที่เพียงพอต่อร่างกายทุกวัน จะช่วยให้ร่างกายเกิดความสมดุล และยังส่งผลต่อผิวอีกด้วยค่ะ ซึ่งปริมาณน้ำที่ควรดื่มต่อวันโดยเฉลี่ย คือ 6 – 8 แก้ว

นอนพักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 6 – 8 ชั่วโมง และนอนในช่วงที่ Growth Hormone ทำงาน ซึ่งฮอร์โมนชนิดนี้เป็นฮอร์โมนที่จะช่วยเสริมสร้างและซ่อมแซมร่างกาย หรือที่เรียกกันว่า ฮอร์โมนหนุ่มสาว เวลาที่ฮอร์โมนชนิดนี้หลั่ง คือช่วงเวลาตั้งแต่ 4 ทุ่ม จนถึงตี 5 และจะหลั่งออกมาดีที่สุด คือ ช่วงเวลาเที่ยงคืนจนถึงตอนตี 1 ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่หลับลึกที่สุด ดังนั้นจึงควรนอนก่อนตี 1 เพื่อให้เราได้รับ Growth Hormone อย่างเต็มที่ ฉะนั้นการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอและนอนเวลาที่เหมาะสม ก็จะช่วยให้ทั้งร่างกายและผิวพรรณเปล่งปลั่ง มีออร่า ใบหน้ากระจ่างใส สดชื่น ดูอ่อนกว่าวัยด้วยนะ