How To แต่งตัวยังไงให้ดูสูง

How To แต่งตัวยังไงให้ดูสูง

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนก็คงจะอิจฉาสาวที่มีรูปร่างสูงเพรียวก็บ้างล่ะ เพราะสาว ๆ พวกนั้นไม่ว่าจะแต่งตัวลุคไหน สไตล์ไหนก็ดูสวยดูเป๊ะไปหมด แต่สำหรับเราที่เป็นสาวไซต์มินิหรือเรียกอีกอย่างว่า ตัวเตี้ย ถ้าเลือกเสื้อผ้าผิดชีวิตก็เปลี่ยนได้เลยเธอ อย่างเช่นเลือกชุดยาวไปก็เหมือนเด็กน้อยที่แอบเอาชุดแม่มาใส่ หรือถ้าเลือกชุดไม่ดีก็อาจเป็นมะขามข้อเดียวไปอีก ดังนั้นมาทางนี้กันเลยเพราะเรามี How To แต่งตัวยังไงให้ดูสูง มาฝากสาวไซต์มินิกัน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

 

เสื้อคอวี ช่วยเพิ่มความยาวช่วงคอ

หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้สาว ๆ ดูตัวเตี้ย ตัวตันอาจะไม่ได้มาจากความสูงที่น้อยกว่าคนอื่นอย่างเดียว แต่เพราะช่วงคอที่ดูสั้น ไม่เพรียวระหงก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่อาจทำให้รูปร่างของเราดูแน่นตันได้เหมือนกัน งานนี้สาว ๆ จึงจะต้องเลือกเสื้อท่อนบนหรือเดรสคอวีลึก ๆ ที่มีความเซ็กซี่หน่อย ๆ แทนพวกเสื้อคอเต่า เสื้อคอปืนที่ความยาวขึ้นมาปิดคอ ก็สามารถช่วยพรางตา พรางหุ่นแถมยังช่วยเพิ่มความยาวช่วงคอ ส่งผลให้เราดูผอม ดูสูงสง่าขึ้น

เลือกท่อนล่างเป็นกางเกง / กระโปรง / ยีนส์เอวสูง

ทางเราต้องขอเตือนเอาไว้ก่อนเลยนะ สำหรับสาวไซต์มินิที่ฟ้าประทานความสูงมาให้นิดเดียวนั้น อย่าคิดแม้แต่จะใส่แฟชั่นเอวต่ำอย่างพวกกระโปรงหรือกางเกงหลุดตูดเด็ดขาด เพราะจะทำให้เราดูเตี้ยลงไปอีก ซึ่งถ้าอยากเพิ่มความสูงแบบไม่ต้องเขย่ง ให้ลองเปลี่ยนมาเลือกท่อนล่างเป็นกาง กระโปรง ยีนส์เอวสูงกันดีกว่า เพราะเสื้อผ้าเอวสูง ๆ แบบนี้ ใส่แล้วก็จะเน้นให้เห็นสัดส่วนชัดเจน สามารถโชว์เอวคอด ๆ และช่วยทำให้ช่วงขา / ช่วงล่างดูยาวขึ้นได้อีกด้วย

หุ่นสูงด้วยกระโปรงยาว / แม็กซี่เดรส

สาว ๆ คนไหนบ้างที่มีปัญหาเวลาเลือกซื้อเสื้อผ้า เพราะชุดที่ชอบ ตัวที่ใช่ ความยาวมันเลยช่วงขาลากไปถึงพื้นซะงั้น แต่อย่าเพิ่งถอดใจกันไปนะ เพียงแค่เลือกใส่กระโปรงยาวหรือแม็กซี่เดรสตัวยาว ก็จะช่วยทำให้หุ่นดูสูงเพรียวขึ้นได้เหมือนหุ่นบางแบบยังไงยังงั้นเลย แต่อย่าลืมเลือกเสื้อผ้าที่มีความยาวพอดี ๆ อย่าให้ชุดไปกองกับพื้นหรือไม่ก็ใส่รองเท้าเสริมส้นเพื่อโกงความสูงนิดหน่อย

แมทซ์ท่อนบนและท่อนล่างสีเดียวกันทั้งตัว

สาว ๆ บางคนนอกจากจะมีส่วนสูงที่น้อยนิดแล้ว เซนส์ในการ Mix & Match เสื้อผ้ายังไม่เก่งอีก อย่าเพิ่งน้อยใจไป เพราะเพียงแค่ใช้เทคนิคแต่งตัวด้วยการ แมทซ์ท่อนบนและท่อนล่างสีเดียวกันหหรือลายเดียวกันทั้งตัว ก็จะช่วยยืดตัวให้ดูสูงเพรียว พรางหุ่นให้ดูผอมได้แบบไม่ต้องไดเอท แถมการแมทซ์เสื้อผ้าลายเดียวกันทั้งตัวยังใส่ออกมาแล้วดูเข้ากัน ไม่ต้องกลัวโดดอีกด้วย

ถ้าอยากเซ็กซี่ ให้เน้นช่วงล่าง

ถึงฉันจะไซต์มินิแต่ฉันก็อยากเซ็กซี่ ซึ่งถ้าหากสาว ๆ อยากจะแต่งตัวแนวเซ็กซี่โชว์นิด ๆ หน่อย ๆ ขอแนะนำให้เลือกใส่ท่อนล่างแบบสั้น ๆ อย่างกางเกงขาสั้น กระโปรงมินิสเกิร์ต หรือเดรสสั้น เพื่อโชว์ช่วงล่างจะเวิร์กสุด โดยการใส่สั้น ๆ ไม่ได้ช่วยอัพลุคให้ดูเซ็กซี่ขึ้นเท่านั้น แต่ยังโชว์ให้เห็นช่วงขายาว ๆ ไม่ดูเตี้ยอีกต่อไป

ใส่เสื้อเอวลอย ช่วยพรางตาให้ดูสูงขึ้น

อยากที่บอกในข้อต้น ๆ ว่าให้เราเลือกใส่กางเกงเอวสูง ๆ แต่ถ้าสาว ๆ เลือกแมทซ์กับเสื้อยาว ๆ ก็จะปิดขอบเอวสูง ๆ แบบไม่มีเหลือแน่นอน เพราะฉะนั้นเพื่อความเป๊ะปังขั้นสุด ก็ต้องเลือกใส่เสื้อเอวลอยหรือเสื้อครอปเท่านั้น โดยเจ้าเสื้อสั้น ๆ โชว์หน้าท้องที่มีความเซ็กซี่นิด ๆ จะช่วยทำให้ท่อนล่างของเราดูยาวขึ้น เลยพรางตาให้หุ่นดูสูงขึ้นได้

รองเท้าส้นสูง ไอเทมที่ขาดไม่ได้

ไอเทมแฟชั่นที่จะเสริมความสูงให้สาว ๆ ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือรองเท้าส้นสูงนั่นเอง เพราะถ้าสาว ๆ ที่อยากเพิ่มส่วนสูงแบบไม่ต้องต่อขาก็ต้องไอเทมนี้เท่านั้น โดยทางเราขอแนะนำว่าถ้าอยากดูสูง ดูขายาวขั้นสุดต้องเลือกเป็นรองเท้าส้นสูงแบบเปิดหน้าเท้า แต่ถ้าใครจิกส้นสูงไม่ไหว กลัวเดินแล้วสะดุดล้มหน้าคว่ำ อาจเลือกใส่เป็นพวกรองเท้าเสริมส้นก็ได้หมดไม่ติดนะ

แหล่งที่มา : https://sistacafe.com