7 ทริคแก้เท้าเหม็นหนีหน้าฝน

7 ทริคแก้เท้าเหม็นหนีหน้าฝน

ย่างเข้าเดือนหก ฝนก็ตกพร่ำ ๆ จะเข้าหน้าฝนกันแล้วนะ เวลาฝนตกเนี่ยก็จะเกิดน้ำท่วม อาจจะท่วมเล็กน้อย หรือท่วมหนัก ซึ่งเท้าของเรานั้นก็จะย่ำอยู่กับน้ำตลอดเวลา ทำให้เท้าของเรานั้นมีกลิ่นเหม็น ซึ่งเรื่องกลิ่นสำหรับผู้หญิงถือเป็นสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้ เพราะต่อให้เราจะหน้าสวย หุ่นเป๊ะแค่ไหน แต่ถ้าตกม้าตายเพราะมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ลอยออกมาจากร่างกาย โดยเฉพาะเท้าเมื่อถอดรองเท้าออกมาแล้วมีเท้านั้น ตายอย่างเดียว เพราะฉะนั้นในวันนี้เราจะแนะนำทริคแก้เท้าเหม็นในช่วงหน้าฝนมาฝากกัน ถ้าพร้อมไปดูกันเลย

ดูแลรักษาความสะอาดทั้งเท้าและรองเท้า

เมื่อเวลาเท้าของเราเหม็นนั้น เรามักจะโทษว่ารองเท้าของเรานั้นเหม็น แต่จริง ๆ แล้วจะโทษแค่รองเท้าก็ไม่ได้ เพราะว่าสาเหตุที่ทำให้กลิ่นเหม็นอับชื้นออกมาแบบนี้ เกิดจากการที่เราไม่ได้ใส่ใจเรื่องความสะอาดมากพอ ดังนั้นเราควรที่จะต้องหันกลับมาดูแลรักษาความสะอาดทั้ง เท้า และ รองเท้า ให้ดีกว่าเดิม โดยจะต้องล้างเท้าให้สะอาดและเช็คเท้าให้แห้งทุกวัน ขยันตัดเล็บไม่ให้ยาวจนเกินไป เพราะว่ายิ่งเล็บยสวเท่าไหร่ก็จะยิ่งเพิ่มพื้นที่ให้สิ่งสกปรกและเชื้อโรคเข้าไปหมักหมมจนส่งกลิ่นเหม็นได้

โรยผงแป้งให้ทั่วรองเท้า ช่วยดับกลิ่นได้

สาว ๆ ที่ชอบใส่รองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าที่ปิดมิดชิดเป็นประจำ เวลาถอดออกมาคงโดนกลิ่นเหม็นอับตีขึ้นหน้าอย่างแน่นอน ซึ่งเรามีวิธีแก้โดยการโรย ผงแป้ง ให้ทั่วรองเท้าแล้วเคาะออกก่อนที่จะใส่ เท่านี้ก็ช่วยป้องกันไม่ให้ทั้งเท้าและรองเท้าของเราส่งกลิ่นเหม็นได้แล้ว ก็เพราะว่าผงแป้งทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นแป้งเด็ก แป้งฝุ่น แป้งข้าวโพด ฯลฯ มีคุณสมบัติในการดูดซึมความชื้นแบะเหงื่อได้ดีนั่นเอง

ระงับกลิ่นเหม็นง่าย ๆ ด้วยหนังสือพิมพ์

สาว ๆ ลองมองรอบตัวหน่อยว่ามี หนังสือพิมพ์อยู่หรือเปล่า ถ้ามีก็หยิบมาเลย เพราะหนังสือพิมพ์ถือเป็นตัวช่วยเด็ดในการระงับกลิ่นเหม็นของรองเท้าเลยนะ โดยวิธีง่าย ๆ ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เก่า ๆ เอามาขยำแล้วยัดใส่ลงไปในรองเท้า ซึ่งเจ้าหนังสือพิมพ์จะช่วยดูดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ของรองเท้าให้จางหายไป แค่นี้ก็สามารถใส่รองเท้าคู่โปรดได้อย่างหมดห่วงแล้ว

เบกกิ้งโซดา ดูดความชื้นตัวการสร้างกลิ่น

เชื่อได้เลยว่าหลาย ๆ บ้านต้องซื้อ เบกกิ้งโซดา มาติดครัวเอาไว้แน่ เพราะเจ้านี่คือไอเทมสารพัดประโยชน์ที่สามารถใช้ทำความสะอาดบ้าน ส่วนผสมสูตรความงาม หรือแม้แต่ทำขนม แถมที่สำคัญยังช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นได้อีกด้วย โดยเอาเบกกิ้งโซดามาขัดบริเวณเท้า ก็จะช่วยกำจัดสิ่งสกปรก เชื้อโรค และแบคทีเรียต่าง ๆ ได้แบบสิ้นซาก และยังช่วยลดกลิ่นเหม็นตุ ๆ ให้หายออกไปจากเท้าได้

สวมถุงเท้าทุกครั้ง

สาว ๆ เคยเป็นกันหรือไม่ วันไหนที่ใส่รองเท้าผ้าใบแล้วไม่ได้สวมถุงเท้า วันนั้นเราจะรู้สึกได้เลยว่าเท้าเหม็นมาก ๆ เพราะว่าเวลาที่เท้าของเราเหงื่อออกแล้วไม่มีถุงเท้ามาช่วยซับเหงื่อ ก็จะทำให้เหงื่อเกิดการหมักหมมอยู่ในรองเท้าตลอดทั้งวัน ส่งผลให้กลิ่นเท้าของเรานั้นเหม็นกว้าปกติ ดังนั้นเมื่อรู้อย่างนี้แล้วสิ่งที่ควรทำก็คือ การสวมถุงเท้า ทุกครั้งที่ใส่รองเท้าผ้าใบ แล้วก็ต้องไม่ลืมที่จะเลือกถุงเท้าให้ถูกประเภทด้วย เพราะว่าอากาศเมืองไทยนั้นร้อน ดังนั้นควรเลือกรองเท้าที่เนื้อผ้าไม่หนาจนเกินไป ระบายอากาศได้ดี สามารถดูดซับและความชื้นได้ และที่สำคัญถุงเท้าคู่ไหนที่ใช้แล้วต้องรีบซัก อย่าหยิบมาใส่ซ้ำเด็ดขาดเพราะไม่งั้นเท้าจะเหม็นกว่าเดิม

เป็นอย่างไรกันบ้างกับทริคแก้เท้าเหม็นหนีหน้าฝนกันได้นำมาฝากกัน หวังว่าสาว ๆ คงชอบกันนะ ซึ่งสาว ๆ สามารถนำทริคเหล่านี้ไปใช้ได้ตามความสะดวกสบายของสาว ๆ เลย สะดวกทริคไหนก็ทำทริคนั้น รับรองได้เลยว่าสาว ๆ จะได้ใส่รองเท้าคู่โปรดให้หน้าฝนโดยไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นอีกต่อไป