แต่งตัวไปไหนก็รอดด้วย Concept “น้อยแต่มาก”

แต่งตัวไปไหนก็รอดด้วย Concept “น้อยแต่มาก”

“น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ไฮแฟชั่น” ประโยคสุดฮิตจากรายการหานางแบบสุดฮอตอย่าง The Face Thailand นั่นเอง แต่วันนี้เราได้มาพูดถึงเรื่องนางแบบอะไรทั้งนั้น แต่วันนี้เรื่องจะมาพูดถึง “การแต่งตัว” กันต่างหาก เพราะมันจะมีสาว ๆ ที่มักจะคิดไม่ออกมาว่า วันนี้ฉันนั้นจะใส่อะไรดี จะแต่งลุคไหนดี มารวมกันทางนี้เลย เพราะในวันนี้เราได้รวบรวมไอเดียการแต่งตัวเรียบ ๆ แต่ดูดี แถมเอาอยู่ทุกลุคแถมยังคงคอนเซปต์ น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ไฮแฟชั่น หรือเรียกอีกอย่างคือ Less is more นั่นเอง

โดยโทนที่เรานำมานั้นจะเน้นเป็นโทนสีเรียบ ๆ แต่งง่าย แมทซ์สีน้อยชิ้น เหมาะกับทุกคน ทุกโอกาศไม่ว่าจะเป็นใส่ไปทำงาน ใส่ไปเที่ยวหรือใส่ไปเรียน พูดมากขนาดนี้แล้ว อยากเห็นกันใช่ไหมล่ะ ถ้าสาว ๆ พร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

Classic Style

ประเดิมกันด้วยลุค Classic Style ที่ไม่ว่าเทรนด์เสื้อผ้าจะเปลี่ยนไปทางไหน แต่ลุคนี้ก็ยังคงอยู่ โดยการแมทซ์เสื้อเชิ้ตสวย ๆ สักตัวกับกางเกงยีนส์ตัวโปรดนั่นเอง ซึ่งสาว ๆ ที่คิดไม่ออกว่าจะแต่งชุดไหนดี เราขอแนะนำลุคนี้เลย เพราะแมทซ์สีน้อยชิ้น แต่งง่าย ไปได้ทุกโอกาศ แถมยังช่วยปรับให้ลุคของสาว ๆ นั้นดูเป็นสาวเท่นิด ๆ อีกด้วย ซึ่งลุคนี้นั้นสามารถแมทซ์ได้กับรองเท้าคู่ใจ คู่ไหนก็ได้ ยังไงก็เข้ากันหมด ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าใบ ส้นสูงพร้อมด้วยไอเทมเก๋ ๆ อย่างเข็มขัดหรือแว่น แค่นี้ก็สวยพร้อมออกไปเฉิดฉายแล้ว

Comfy Style

หากคิดอะไรไม่ออก หรือขี้เกียจแมทซ์นู่นนี่นั่น ก็ลองหยิบเดรสตัวโปรดออกมามใส่เลย เนื่องจากชุดเดรสนั้นเป็นชุดที่แต่งง่าย อย่างที่สาว ๆ รู้กันว่าเดรสมันไม่ต้องมาจับแมทซ์กับอะไรให้ยุ่งยาก เรียบ ๆ ตัวเดียวจบ ซึ่งข้อดีของเดรสนั้นที่นอกจากแต่งง่ายคือ แต่งไปไหนก็รอดเพราะเป็นชุดที่ดูสุขภาพ แต่ไม่ได้ดูเป็นทางการจ๋า สามารถใส่ไปเที่ยว ไปเดินเล่นได้ ในส่วนของรองเท้านั้น รองเท้าคู่ไหนก็เข้ากับชุดเดรส แค่อาจจะหากระเป่าสวย ๆ สักใบมาถือเพิ่ม ก็สามารถเอาอยู่ได้ทุกงานแล้ว

Normcore Style

อีกหนึ่งแฟชั่นที่แต่งตัวเรียบ ๆ ที่เมื่อไหร่ก็ใส่ได้แถมใส่สบายก็คือ แฟชั่นกางเกง 5 ส่วนนั่นเอง ซึ่งไอเทมนี้นั้นสามารถครีเอทลุคให้สาว ๆ ได้หลายจุดเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นทางการ หรือไม่เป็นทางการ บอกเลยไม่ว่าจะแบบไหนก็ดูดีและเอาหมดทุกงาน โดยสามารถเอากางเกง 5 ส่วนนั้นมาแมทซ์กับเสื้อยืด หรือเสื้อเชิ้ต ที่จะแต่งตัวไปทำงานก็ดูสุภาพ หรือแต่งไปเที่ยวก็ดูน่ารักสดใส เหมาะกับการไปเที่ยว เป็นไอเทมเด็ดที่สายแฟชั่นจะต้องมี แถมปิดท้ายด้วยการหาพร็อพง่าย ๆ มาใส่อย่างกระเป๋าสะพายข้าง หรือกระเป๋าถือพร้อมกับรองเท้าคู่ใจ แค่นี้ก็สวยแล้ว

Korea Style

เพิ่มความเป็นผู้หญิงด้วยการใส่กระโปรง เป็นแฟชั่นที่เหมาะกับสาวที่ชอบแต่งตัวสไตล์สาวหวานสุด ๆ และอย่างที่สาว ๆ นั้นเห็นกันว่าเทรนด์แฟชั่นกระโปรงสไตล์เกาหลีนั้นยังฮิตอยู่อย่างต่อเนื่อง แถมใส่แล้วยังดูสุภาพ เหมาะทั้งไปทำงาน ไปเที่ยว แต่สาว ๆ หลายคนก็จะมีความสงสัยว่าแล้วกระโปรงนั้นจะใส่กับอะไรดี ซึ่งกระโปรงนั้นสามารถแต่งได้หมด ไม่ว่าจะเป็นสเวตเตอร์ เสื้อแขนยาว เสื้อคอปก หรือเสื้อยืด ก็สามารถครีเอทได้ทุกลุค โดยสำหรับสาว ๆ ที่กลัวว่าแต่งแล้วจะดูเป็นผู้หญิงเกินไป ขอแนะนำให้สาว ๆ นั้นใส่คู่กับรองเท้าผ้าใบ เพื่อให้ลุคหวานแต่ยังคงแอบเท่นั่นอง

Minimal Style

เป็นลุคที่เรียกว่าลุคกันตาย ไม่ว่าจะผ่านกี่ยุค ก็ไม่มี Out!! เป็นแฟชั่นที่ไม่ว่าจะหันซ้ายหันขวา สาว ๆ ก็จะเห็นคนแต่งลุคนี้กันเยอะ สาว ๆ ที่ไม่ชอบหรือไม่ใช่สายพร็อพเยอะ สีฉูดฉาด ชอบลุคเรียบ ๆ ต้องลุคนี้เลย ซึ่งแฟชั่นแบบนิมิมอลสไตล์นั้น จะเป็นแฟชั่นที่ไม่เน้นฉูดฉาด เน้นสีที่เป็นเบสิค เรียบง่าย เช่น ขาว ดำ เทา หรือบรรดาสีพื้น ๆ ทั้งหลาย โดยแฟชั่นสไตล์นี้สามารถแต่งออกมาแล้วได้ทุกลุค ทั้งลุคทำงาน วันสบาย ๆ หรือแม้แต่ไปเที่ยวเรียกได้ว่าเอาใจสาว ๆ ที่ขี้เกียจมานั่งมิกซ์แอนด์แมทซ์ให้ยุ่งยากเลยก็ว่าได้