สระผมอย่างไรให้ผมสุขภาพดี สระผมอย่างไรให้ผมสุขภาพดี

สระผมอย่างไรให้ผมสุขภาพดี

สระผมอย่างไรให้ผมสุขภาพดี

ปัญหาที่ผู้หญิงอยากเรามักจะเจอกันบ่อย ๆ ไม่แพ้เรื่องผิวพรรณ ใบหน้า นั่นก็คือการดูแลเส้นผมนั่นเอง แต่ต้องขอบอกไว้ก่อนเลยว่าการดูแลเส้นผมนั้นไม่ใช่เรื่องยากอยากที่คิด ขอเพียงแค่คุณมีความตั้งใจที่มากพอแค่นั้น ซึ่งเคล็บลับนั้นไม่ใช่แค่การหาแชมพูและทรีตเมนท์หมักผมดี ๆ เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการสระผมอีกด้วยนะ เอาล่ะพูดพล่ามมามากพอแล้ว เราไปดูกันดีกว่าว่าเคล็บในการสระผมเพื่อให้สุขภาพผมดีนั้นมีอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

สระผมอย่างไรให้ผมสุขภาพดี

 

1.หวีผมแบบผิด ๆ เมื่อสระผม

ก่อนที่เราจะสระผมนั้นสิ่งที่เราจะต้องทำมาก ๆ เลยก็คือการหวีผมนั่นเอง แต่เดี๋ยวก่อน จะให้หวีผมแบบธรรมดันก็ไม่ใช่นะ เราจะต้องหวีด้วยความปราณีต หวีจากด้านล่างของผมไปยังด้านบน ไม่ใช่หวีจากด้านบนลงด้านล่าง เนื่องจากการหวีจากด้านบนไปด้านล่างนั้นจะทำให้ผมของเราเป็นปุ่มเป็นปมมากขึ้น พอเวลาสระผมก็จะเกิดผมพันกันนั่นเอง ซึ่งสำหรับใครที่ยังหวีจากด้านบนไปด้านล่างอยู่นั้น ต้องเปลี่ยนวิธีหวีแบบด่วน ๆ เลย

 

2.ใช้น้ำสะอาดสระผม

การเลือกใช้น้ำสะอาดในการสระผมนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ เลยนะ ยิ่งถ้าหากคนไหนที่ใช้น้ำบาดาลหรือน้ำที่ไม่สะอาดอยู่ล่ะก็ต้องรีบเปลี่ยนเลย เนื่องจากแร่ธาตุที่มีอยู่ในน้ำพวกนั้นสามารถเปลี่ยนสีของเส้นผมได้ เพราะฉะนั้นใครที่อยากให้การสระผมของตัวเองนั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ ก็ต้องใช้น้ำสะอาดในการสระผมนะ รับรองว่าผมสวยสุขภาพดีอย่างแน่นอน

 

3.ห้ามใช้น้ำร้อน

เราควรที่จะหลีกเลี่ยงการใช้น้ำร้อนในการสระผม เนื่องจากน้ำร้อนนั้นจะขจัดน้ำมันจากธรรมชาติที่อยู่ในเส้นผมออกไป ยิ่งร้อนนมากเท่าไร สารอาหารและสีผมก็จะถูกทำลายมากขึ้นเท่านั้น ทางที่ดีควรที่จะใช้น้ำเย็นในการสระผมจะดีกว่าแต่ถ้าหากในวันที่อากาศหนาวนั้นก็อาจจะใช้น้ำอุ่นในการสระผมเพื่อขจัดสิ่งสกปรกออกไป และการล้างน้ำสุดท้ายด้วยน้ำเย็น เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับเส้นผมและทำให้เกล็ดผมปิด เป็นการคงความงดงามและน้ำมันในเส้นผมของเราได้

 

4.พิจารณาเส้นผมก่อนเลือกแชมพู

การเลือแชมพูให้เหมาะกับเส้นผมของเรานั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะว่าเส้นผมของเรานั้นจะต้องอาศัยการดูแลที่มากมายกว่าเดิม ถ้าหากว่ายังคงเลือกใช้แชมพูแบบทั่วไปมาสระผมอยู่ล่ะก็ต้องรีบเปลี่ยนด่วนก่อนที่ผมของเรานั้นจะไม่มีสุขภาพดีอีกเลย เพราะฉะนั้นเราจะต้องพิจารณาเส้นผมของเราก่อนเลือกแชมพูและเลือกแชมพูที่เหมาะสมกับเส้มผมของเราด้วยนะ

 

5.สระผมให้ถูกต้อง

การสระผมที่ถูกต้องนั้นก็คือการที่เราจะต้องสระที่บริเวณเส้นผม และหากผมของเรานั้นยาวก็ควรเลือกที่จะสระให้ทั่วทั้งผมให้หมด ดีกว่าเลือกสระหรือเกาแค่หนังศีรษะ ส่วนใครที่เคยเกาแต่หนังศีรษะให้เปลี่ยนมาเป็นนวดจะดีกว่า เพราะการนวดจะไปกระตุ้นการไหลเวียนเลือดบนหนังศีรษะได้

 

6.อย่าสระบ่อยเกินไป

หลาย ๆ คนมักจะชอบคิดว่ายิ่งถ้าเราสระผมบ่อยเท่าไร ก็จะยิ่งดีต่อเส้นผมมากเท่านั้น ซึ่งขอบอกไว้ก่อนเลยว่า เป็นความคิดที่ผิดมากเลย เพราะการที่เราสระผมบ่อย ๆ นั้นจะทำให้เส้นผมของเราแห้งมากเกินไป หนังศีรษะก็จะแห้งมาก ทำให้กลายเป็นแทนที่จะทำให้ผมนั้นเงางามกลับกลายเป็นผมแห้งเกินไปนั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีสระผมที่ได้บอกกัน ถ้าเกินคนไหนสนใจก็สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ รับรองได้เลยว่าคุณจะได้เส้นผมที่เงางาม และมีสุขภาพดีอย่างแน่นอน