สร้างแบรนด์ อาหารเสริมยังไงให้มีความสำเร็จ สร้างแบรนด์ อาหารเสริมยังไงให้มีความสำเร็จ

ทำแบรนด์อาหารเสริม ยังไงให้มีความสำเร็จ

ทำแบรนด์อาหารเสริม ยังไงให้มีความสำเร็จ

                แบรนด์ อาหารเสริม ใคร ๆ ก็อยากที่จะเป็นเจ้าของแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จทั้งนั้น โดยเฉพาะธุรกิจอาหารเสริมที่กำลังเป็นที่แข่งขันการตลาดอย่างสูงมากในช่วงนี้ แน่นอนว่าไม่ใช่แค่จะมีเงินเท่านั้นถึงจะเป็นเจ้าของแบรนด์อาหารเสริมได้ แต่ต้องดูอะไรหลาย ๆ อย่าง ต้องมีการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ หรือคู่แข่งขันตลอดเวลา เพื่อให้แบรนด์ของเราประสบความสำเร็จแซงคู่แข่งจนปลิว ซึ่งก่อนจะประสบความสำเร็จนั้นเราต้องมีจุดเริ่มต้นที่ดี ดังนั้นวันนี้จึงมีวิธีที่จะทำให้เป็นเจ้าของแบรนด์อาหารเสริมที่ประสบความสำเร็จได้ดังต่อไปนี้ ทำแบรนด์อาหารเสริม

สร้างแบรนด์ อาหารเสริมยังไงให้มีความสำเร็จ

1. สำรวจอาหารเสริมที่ใช่

                แน่นอนว่าตัวสินค้าของแบรนด์เราจะทำนั้นสำคัญที่สุด เราอาจจะเริ่มจากมองหาอาหารเสริมที่ชอบ หรือที่เรารู้จักเป็นอย่างดีมีความรู้หรือประสบการณ์โดยตรง เพราะจะทำให้เราสามารถบรรยายสรรพคุณหรือประโยชน์ของตัวสินค้าได้ดี ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นหรือเป็นที่สนใจของคนกำลังอยากเป็นตัวแทนสินค้าแบรนด์ใดแบรนด์นึงแน่นอน

2. เลือกโรงงานอาหารเสริมที่ดี

                สินค้าของเราจะดีได้อย่างที่ใจเราหวังก็ต่อเมื่อได้ผลิตกับโรงงานที่ดี เพราะว่าการที่เราได้ผลิตกับโรงงานรับผลิตอาหารเสริมที่ดีนั้นสามารถรับประกันสินค้าของเราได้หลาย ๆ อย่าง เช่นคุณภาพ ความปลอดภัยเป็นต้น หรือบางทีโรงงานผลิตอาหารเสริมที่เราไปผลิตนั้นอาจจะมีการช่วยเราในการคิดสูตรใหม่ที่เป็นสูตรเฉพาะของเราให้ด้วย ซึ่งจะทำให้แบรนด์ของเราไปไกลกว่าแบรนด์อื่นอีกก้าวหนึ่ง

3. กำหนดกลยุทธ์

                สินค้าดีแต่กลยุทธ์ไม่ดีก็ไม่ประสบความสำเร็จนะ เพราะฉะนั้นเราต้องกำหนดกลยุทธ์ของแบรนด์ให้ดีด้วย โดยเริ่มจากการวางคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ ว่าอยากให้กลุ่มเป้าหมายเป็นใคร ช่วงวัยไหน ทิศทางของแบรนด์เป็นอย่างไร จะทำให้แบรนด์ของเราเดินหน้าไปอย่างไม่หลงทาง และยังง่ายต่อการคุยกับโรงงานผลิตอาหารเสริมให้ไปในทิศทางเดียวกันด้วย

4. ขั้นตอนการผลิต

                ถึงส่วนนี้อาจจะดูไม่ค่อยเกี่ยวกับเรา แต่การรู้ไว้ก็ดีกว่าไม่รู้ ซึ่งเราการรู้ขั้นตอนการผลิตนั้นจะทำเรารู้ว่ามีกี่ขั้นตอน แต่ละขั้นตอนใช้เวลาเท่าไหร่ เพื่อที่จะคำนวนวันที่จะโปรโมทหรือจำหน่ายให้สินค้าได้พอดีกับที่เราได้ตัวสินค้ามา จะได้ไม่เกิดปัญหาสินค้ามาแล้วไม่มีการโปรโมทหรือโปรโมทไปนานแล้วสินค้ายังไม่มา

 5. ออกแบบบรรจุภัณฑ์

                ต้องยอมรับกันก่อนเลยว่าคนเราสมัยนี้จะดูที่รูปร่างหน้าตาของตัวสินค้าหรือบรรจุภัณฑ์ก่อนจะสนใจประโยชน์ของมัน เพื่อเฉพาะบรรจุภัณฑ์สวยสะดุดตา ย่อมมีชัยไปกว่าครึ่งถ้าแถมยังมีประโยชน์อีกเรียกได้กว่าชนะขาดลอยไปเลย ดังนั้นเราจะต้องออกแบบบรรจุภัณฑ์ของเราให้มีเอกลักษณ์เป็นที่จดจำง่ายของลูกค้า

6. ช่องทางการตลาด

                การตลาดนั้นสำคัญมากที่จะทำให้แบรนด์ของเราประสบความสำเร็จได้ โดยที่เราจะต้องตามตลาดอยู่เสมอว่าตอนนี้ฮิตหรือเป็นที่นิยมเพื่อนำมาปรับปรุงแบรนด์ของเรา แต่สำหรับเจ้าของแบรนด์บางคนอาจจะไม่ค่อยมีความรู้เรื่องการตลาดมากพอ บางทีรงงานที่เราเลือกผลิตอาหารเสริมนั้นก็จะมีบริการแนะนำช่องทางการตลาดอยู่ด้วย รับผลิตอาหารเสริม

7. การวางแผนคลังสินค้าและการทำบัญชี

                การทำบัญชีนั้นก็สำคัญ โดยเฉพาะบางแบรนด์อาจจะเป็นแบรนด์ที่ทำเล็ก ๆ ในครอบครัวไม่ได้มีพนักงานเยอะยังต้องทำ เพราะเมื่อเวลาที่มีคู่แข่งเพิ่มมากขึ้นแล้วเราต้องการที่จะเหนือกว่าแบรนด์อื่น เราสามารถดูเงินทุนของเราได้ว่าเหลือพอที่จะลงทุนกับสินค้าหรือการตลาดได้เท่าไหร่ และการดูแลคลังสินค้าก็เพื่อป้องกันสินค้าขาดสต๊อก ซึ่งจะมีผลทำให้ลูกค้ารอนานและเราก็เสียรายได้ไปให้กับแบรนด์อื่นแบบฟรี ๆ ผลิตอาหารเสริม

8. ตัวแทนจำหน่าย

                มีแบรนด์อาหารเสริมจำนวนไม่น้อยที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วเพราะมีตัวแทนจำหน่าย ยิ่งมีตัวแทนจำหน่ายเยอะ สินค้าก็จะเป็นที่รู้จักเยอะ เพราะฉะนั้นอย่าลืมหาตัวแทนจำหน่ายกันด้วยเพื่อแบรนด์ของคุณจะได้ประสบความสำเร็จ แต่ที่ความสำคัญอย่าลืมตอบแทนตัวแทนของคุณที่ทุ่มเทกับการขายสินค้าให้คุณด้วย ยิ่งให้เขามากเท่าไหร่ คุณก็จะได้กลับมามากเป็นเท่าตัวอย่างแน่นอน