เคล็ดลับ-ลดหนังตาเหี่ยว-หย่อนคล้อย-ให้กลั เคล็ดลับ-ลดหนังตาเหี่ยว-หย่อนคล้อย-ให้กลั

หนังตาเหี่ยว หย่อนคล้อย กลับมากระชับเต่งตึง

หนังตาเหี่ยว หย่อนคล้อย กลับมากระชับเต่งตึง

                สาวคนไปนที่มีดวงตาที่เย้ายวน สดใส ชวนหลงก็คงจะมัดใจหนุ่มๆ ได้แน่ แต่หากมีตาเหี่ยวโทรม ไม่เต่งตึง ก็อาจทำให้หมดความมั่นใจได้ ซึ่งในวันนี้เราเอาเคล็ดลับ ลดหนังตาเหี่ยว หย่อนคล้อย ให้กลับกระชับ เต่งตึง มาฝากสาวๆ รับรองว่าจะกู้หน้าตาพังๆ แห้งเหี่ยว ให้กลับมากระชับ เต่งตึง เหมือนสาววัยใสกันเลยทีเดียว ไปดูกันเลย

เคล็ดลับ-ลดหนังตาเหี่ยว-หย่อนคล้อย-ให้กลั

1.ประคบน้ำแข็ง

เริ่มต้นด้วยการประคบน้ำแข้งที่ดวงตา โดยนำน้ำแข็งที่หอด้วยผ้ามาประกบบริเวณหนังตา เพียงเท่านี้ก็สามารถลดตาบวมเป่ง หนังตาหน่อนไปได้แล้ว เพราะว่าความเย็นจากน้ำแข็ง จะช่วยมากระชับหลอดเลือดบริเวณดวงตา ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดี ความบวมก็จะลดลงและรอยหมองคล้ำก็จะหายไป

2. มาส์กด้วยใบบัวบก

                นอกจากจะลดความบอบซ้ำภายในแล้ว ยังลดความหมองคล้ำ รอบเหี่ยวย่นของดวงตาได้ด้วย โดยนำใบบัวบกมาตำหรือปั่น แล้วคั้นเอาแต่น้ำสดๆ มามาส์กโดยใช้สำลีชุบน้ำมาทาบริเวณรอบดวงตา ทิ้งไว้ 10 – 15 นาที หรือจะพอกให้ทั่วใบหน้าก็ยิ่งดี เนื่องจากว่าน้ำใบบัวบกจะช่วยสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินให้ผิว ทำให้ผิวกระชับ เต่งตึง

3. มาส์กด้วยแตงกวา

                เพียงแค่หั่นแตงกวาเป็นแผ่นบางๆ นำไปแช่ให้เย็น จากนั้นก็มาแปะที่ดวงตา แล้วหลับรอสักประมาณ 15 – 20 นาที เพียงเท่านี้ก็สามารถฟื้นฟูให้หนังตาอิ่มเด้ง สดใสด ไม่หย่อนคล้อยได้ เพราว่ากรดในแตงกวาจะช่วยกระชับผิวหนังบริเวณดวงตาให้นุ่ม กระชับ ลดความหย่อนคล้ายและริ้วรอยได้ แถมยังช่วยลดความมันได้ด้วย

4.มาส์กด้วยไข่ขาว

                วิธีนี้ก็ได้ผลคล้ายๆ การใช้แตงกวา แต่ไข่ขาวยังช่วยในการดีท็อกซ์สิ่งสกปรกที่ผิวหนังได้ด้วย แถมยังช่วยลดความมัน เพิ่มความนุ่ม ตึงกระชับ จะพอกแค่ดวงตาหรือพอกทั้งหน้าก็ได้ทั้งสองแบบ โดยการน้ำเอาไข่ยขาว มาทาบริเวณรอบดวงตาหรือทาทั่วใบหน้าที่สะอาด แล้วทิ้งไว้ให้แห้ง จากนั้นก็ล้างออกให้สะอาด ทำไปสัก 1 อาทิตย์ ก็จะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลง

5.บริหารเปลือกตา

                การบริการกล้ามเนื้อบริเวณรอบด้วยตา เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยป้องกันความหย่อนคล้อยของหนังตาได้ เพียงแค่ทองตรงระดับสายตา แล้วใช้นิ้วชี้ทั้งสองข้างวางใตคิ้วในแนวนอน จากนั้นให้ดันนิ้วขึ้นให้ชนโหนกคิ้วแล้วค้างไว้ แล้วค่อยๆ หลับตาลงค้างไว้ ต่อด้วยารขมวดคิ้วเข้าหากันแล้วค้างไว้ ให้นับ 1-3 แล้วลืมตาขึ้นพร้อมปล่อยนิ้ว ทำแบบนี้ซ้ำประมาณ 5 ครั้ง สัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็จะช่วยให้กล้ามเนื้อรอบดวงตาและผิวตาแข็งแรง

 

หนังตากระชับ เต่งตึง นุ่มเด้ง ด้วยเคล็ดลับ ลดหนังตาเหี่ยว หย่อนคล้อย หากว่าสาวๆ อยากมีดวงตาเปล่งประกาย ทรงเสน่ห์เต็มเปี่ยม ต้องลองไปทำตามกันดู อย่างไร่ก็ตามนอกจากการมาส์กหน้าแล้ว สาวๆ ก็ไม่ควรสัมผัสหรือขยี้ตาแรงๆ เพื่อป้องกกันความเหี่ยว หย่อนคล้อยอีกทางหนึ่งด้วย