สครับมือ มือเนียนนุ่ม น่าสัมผัส แบบไม่ต้องจ่ายแพง

สครับมือ มือเนียนนุ่ม น่าสัมผัส แบบไม่ต้องจ่ายแพง

                มือและนิ้วมือ เป็นส่วนของร่างที่มีการใช้งานอยู่เสมอทั้งการสัมผัส หยิบ จับและยังเป็นส่วนที่ถูกละเลยจากการดูแลจนคล้ำเสีย หยาบกร้าน วันนี้เราเลยจะมาแนะนำสูตรสครับมือให้กระจ่างใส เนียมนุ่ม น่าสัมผัส หมปัญหามือดำ มือแห้ง หยาบกระด้างไปด้วยหมดห่วง แถมยังราคาไม่แพงอีกด้วย ไปดูกันเลย

ผงอบเชย + แตงกวา

ผงอบเชย + แตงกวา

                สูตรนี้จะคืนความขาวใสให้กับมือ วิธีการทำคือนำผงอบเชยผสมกับแตงกวาแล้วน่ำมาสครับให้ทั่วบริเวณฝ่ามือ และจุดแห้งกร้าน ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จากนั้นให้ล้างออกให้สะอาด เพียงเท่านี้มือก็จะสวย และขางขึ้นทันที

ขมิ้น + โยเกิร์ต

ขมิ้น + โยเกิร์ต

                สูตรนี้จะช่วยให้มือมีความผ่องและขาวเนียน แถมยังใช้งบน้อยมากๆ เพียงแต่สาวๆ นำส่วนผสมทั้งสองมาผสมให้เข้ากัน แล้วน้ำมาพอกไว้ให้ทั่วทั้งมือ เป็นเวลา 20 นาที จากนั้นให้ล้างออกให้สะอาด เพียงเท่านี้มือก็จะขาวผ่องแล้ว

หญ้าฝรั่น + ผงอบเชย + นม

หญ้าฝรั่น + ผงอบเชย + นม

สูตรนี้มีกลิ่นหอม ผ่อนคลาย หายเครียด และเคลิบเคลิ้มเหมือนกับทำสปา ด้วยส่วนผสมจากหญ้าฝรั่น ผงอบเชย และน้ำนม โดยผสมจนเข้ากันดี แล้วใช้สครับวนไป พอกไว้อีก 20 นาที แล้วล้างออกได้เลย เพียงเท่านี้มือของสาวๆ ก็จะเนียนนุ่ม น่าสัมผัสแล้ว

 กล้วย + ส้ม

กล้วย + ส้ม

สูตรนี้จะสร้างความเฟรช ความผ่อนคลาย และได้มือที่สวย โดยนำกล้วยบดผสมน้ำส้ม แล้วนำมาสครับที่มือหลังจากสครับเสร็จ สาวๆ ควรพอกต่ออีก 15 นาที ซึ่งสูตรนี้เหมาะสำหรับคนที่มีรอยหยาบกร้าน และร่องลึกบริเวณมือ

สตอเบอร์รี่ + กาแฟ

สตอเบอร์รี่ + กาแฟ

สูตรนี้สำหรับคนที่มือดำด้าน แห้งกร้านจากทุกสาเหตุ เพราะสูตรนี้จะเน้นลดรอยดำโดยเฉพาะ แถมช่วยเพิ่มความขาวใสได้ชัดเจน เพียงบดสตรอเบอร์รี่จนละเอียด แล้วผสมกับผงกาแฟ จากนั้นนำมา สครับให้ทั่วมือ และพอกทิ้งไว้อีก 15 นาที เพียงแต่นนี้กจะได้มือที่เรียบเนียน ขาวใสแล้ว

ครีมนม + น้ำมะนาว

ครีมนม + น้ำมะนาว

สูตรสครับจากครีมนมผสมน้ำมะนาว โดยครีมนมเป็นโปรตีนนมที่มีความเข้มข้นสูง จึงช่วยบำรุงให้มือเนียนนุ่ม พร้อมผลัดเซลล์ผิวด้วย AHA จากมะนาว มีปัญหามือหยาบกร้านเกินเยียวยาของสาวๆ ก็จะหมดไป โดยให้น้ำทั้ง 2 อย่างนี้มาผสมกันแล้วพอกไว้เพียง 15-20 นาทีเท่านั้น มือด้าน ก็กลายเป็นมือนุ่มทันที

มะนาว + ว่านหางจระเข้

มะนาว + ว่านหางจระเข้

                สูตรนี้จะเหมาะกับมือเบิร์น แห้งกร้าน ดำคล้ำจากควมร้อนหรือแสงแดด ซึ่งว่านหางจระเข้นอกจากจะช่วยรักษาสิว ผิวไหม้แล้ว ยังช่วยให้มือนุ่มเนียน ขาวใส เพียงแค่สาวๆ นำส่วนผสมมาคลุดเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นก็พอกที่มือให้ทั่ว ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วจึงล้างออกเพียงเท่านี้รอยคล้ำก็จะค่อยๆ ลดลง

โยเกิร์ต + มะนาว

โยเกิร์ต + มะนาว

                โดยสูตรนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า และเผยผิวใหม่ที่ไบร์กว่าเดิม โดยให้นำส่วนผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นให้นวดบริเวณมือให้ทั่ว พอกทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วให้ล้างออกให้สะอาด