ส่องเคล็ดลับความงามของสาวๆ แต่ละประเทศ ส่องเคล็ดลับความงามของสาวๆ แต่ละประเทศ

ส่องเคล็ดลับความงามของสาวๆ แต่ละประเทศ

ส่องเคล็ดลับความงามของสาวๆ แต่ละประเทศ

เคล็ดลับความสวยความงามนั้นไม่ได้มีแต่ของไทยเท่านั้น แต่ยังมีเคล็ดลับของสาวๆ ทั่วโลกที่บอกต่อๆ กันมา ทำให้้ราสามารถค้นหาวิธีที่จะสวยขึ้นได้มากมาย แต่จะมีเคล็บลับอะไรบ้าง วันนี้เราจะเอาเคล็บลับของสาวๆ แต่ละประเทศมาฝาก ซึ่งสาวๆ คนที่ชอบเคล็บลับไหนก็ลองเอาไปทำตามดู ไปดูกันเลยดีกว่า

สับปะรดและมะพร้าว จากประเทศฮาวาย

สาวๆ ฮาวายมักจะใช้ผลไม้ 2ชนิดนี้เพื่อความสวยความงาม เพราะว่ามะพร้ามมีไขมันที่ดีต่อร่างกายและไม่เป็นอันตราย เพียงแค่ดื่มน้ำมะพร้ามหรือน้ำสับปะรดหรือใช้น้ำมันมะพร้ามกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมก็ได้ ซึ่งถ้าเอาทั้ง 2 อย่างนี้มาอาบน้ำยังช่วยให้ผิวนุ่มเนียน โดยการนำเอามะพร้าวและสับปะรดมาปั่นให้เป็นครีมข้น แล้วถูที่ใบหน้า ก็ยิ่งมีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามาก

 

ลาโนลิน ประเทศนิวซีแลนด์

น้ำมันจากขนแกะ หรือเรียกว่าลาโนลิน สามารถช่วยให้ผิวอ่อนนุ่มได้ ซึ่งน้ำมันจากขนแกะของนิวซีแลนด์มีความบริสุทธิ์สูงที่สุดในโลก ซึ่งจะช่วยรักษาน้ำหล่อเลี้้ยงผิว ปกป้องจากมลภาวะ อากาศแห้ง และแสงแดด ช่วบปรับสภาพผิวให้เนียนนุ่มชื่น ลดความหยาบกระด้างของผิวและช่วยคงความอ่อนเยาว์

 

ทรายทะเล ประเทศบราซิล

สาวๆ บราซิลมักจะใช้ทรายทะเลเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ คือพวกเขาใช้ทรายทะเลเปียกหมาดๆ มาถูบริเวณต้นขา หรือแม้กระทั่งแขน เพื่อช่วยเพิ่มสีผิวที่ดูมีออร่าขึ้น พวกเขาเรียกมันว่า ความงามที่เลอค่าของชายหาดบราซิล

 

Argan Oil ประเทศโมร็อโค

น้ำมันตัวนี้เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากที่เป็นหนึ่งในส่วนผสมของเครื่องสำอางและบิวตี้ ซึ่งน้ำมันตัวนี้จะช่วยรักษาผิวหนัง เช่น สิว ผื่น ผวหนังอักเสบ และยังสามารถช่วยในการรักษาแผลไหม้ได้ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถใช้เพื่อเสริมสร้างเส้นผลให้ดูมีสุขภาพดี ไม่อห้ง หรือแตกปลายได้อีกด้วย

 

ขมิ้น ประเทศอินเดีย

ขมิ้นนั้นเป็นที่ชื่นชอบของสาวๆ อินเดียเป็นอย่างมากสำหรับหารดูแลผิว ซึ่งสาวๆ อินเดียจะเอามามาส์กหน้าด้วยการผสมขมิ้น 1 ช้อนชากับโยเกิร์ตและน้ำผึ้งมาทานทั่วหน้า และลำคอหรือบริเวณอื่นๆ ตามร่างกายทิ้งไว้ 15 นาทีจากนั้นก็ล้างออก ผิวของสาวๆ ก็จะกระจ่างใส

 

ไข่แดง ประเทศฝรั่งเศส

สาวฝรั่งเศสจะนำมาใช้สำหรับการหมักผลให้มีน้ำหนัก โดยมีส่วนประกอบคือ ไข่แดง เหล้ารัม และน้ำมันมะกอก นำมาหมักเส้นผมแล้วจะทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นก็ใช้แชมพูที่เหมาะสมกับสภาพผลล้างออก

น้ำมันเบาบับ ประเทศแอฟริกา

เป็นน้ำมันจากเมล็ดพันธ์ของต้นอแดนโซเนียในแอฟริกา ซึ่งสารสกัดนี้จะใช้ในการรักษาโรค เช่น ไข้ทนพิษ ไข้มาลาเรีย โรคหอบหืดและไข้หวัด นอกจากนี้แแล้วน้ำมันยังมีสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินซีสูงมาก จึงนิยมใช้สำหรับการดูแลผิวและเส้มผม แถมยังช่วยใรการชะลอกระบวนการชราได้ด้วย

 

น้ำซาวข้าว ประเทศจีน

สาวๆ ชาวจีนเชื่อว่าการน้ำซาวข้าวเป็นน้ำยาทำความสะอาดใบหน้าที่ดีและเป็นธรรมชติอย่างแท้จริง ซึ่งเชื่อว่าสารอาหารที่เหลืออยู่ในน้ำจะช่วยแก้ปัญหาน้ำมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกจากผิวหนังได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

สบู่กาแฟ ประเทศอินโดนีเซีย

อินโดนีเซียนั้นชื่อเสียงในด้านกาแฟ และสาวๆ ที่นั้นก็มักจะใช้ขัดด้วยด้วย เพราะว่าเมล็ดกาแฟก็มีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ช่วยในการกระชับผิว และกระตุ้นการไหลเวียนโหลิตด้วย

น้ำโรสแมรี่ ประเทศกรีซ

โรสแมรี่ เป็นสมุนไพรที่มีสรรคุณมากมายซึ่งสาวๆ นิยมนำมาล้างหน้าด้วยโรสแมรี่ เพราะมันจะช่วยทำความสะอาดและขจัดครบสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก ทำให้ได้ด้วยการต้มโรสแมรี่สดๆ ลงไปในน้ำ จากนั้นทิ้งไว้ให้เย็น แล้วแยกน้ำออกจากโรสแมรี่ แล้วเทเน้ำลงเหนือเส้นผม