โทษของยาลดความอ้วน โทษของยาลดความอ้วน

โทษของยาลดความอ้วน

โทษของยาลดความอ้วน

                โทษของยาลดความอ้วนเป็นความเสี่ยงของคนที่คิดจะกินยาลดน้ำหนักหรือยาลดความอ้วน ถ้าหากไม่ลดความอ้วนตั้งแต่รู้ตัวก็จะทำให้การลดน้ำหนักเพื่อลดความอ้วนเป้นเรื่องยากขึ้น ซึ่งความอ้วนนั้นเป็นโรคที่มีอาการเรื้อรังไม่สามารถหายได้ภายใน 3 วัน 7 วัน

โทษของยาลดความอ้วน

 

การกระตุ้นการเต้นของหัวใจทำงานมากกว่าปกติ

                เมื่อกระเพาะอาหารทำงานผิดปกติ ทำให้ระบบการทำงานต่าง ๆในร่างกายแปรปรวน เลือดที่ไปหล่อเลี้ยงส่วนต่างๆ ในร่างกายอาจทำงานได้ไม่เต็มที่ ทำให้หัวใจทำงานมากเกินไปซึ่งก็เป็นสาเหตุทำให้สุขภาพในร่างกายแย่ลง จึงไม่แปลเลยที่มีข่าวคนที่ทานยาลดความอ้วนแล้วเสียชีวิต

 

เพิ่มความดันในกระแสโลหิต

                ยาลดความอ้วนนั้นทำให้ความดันนกระแสเลือดผิดปกติ เพราะเลือดจะเข้าไปสูบฉีดไม่เพียงพอต่อการใช้งานของร่างกาย ซึ่งเป็นผลจาการทานยาลดความอ้วน แล้วอดอาหารในการอดอาหารยังเป็นการทำให้ร่างกายขาดสารอาหาร ขาดพลังงาน เมื่อร่างกายไม่มีพลังงาน แต่ใช้พลังงานมากกว่าปกติ จึงทำให้สุขภาพแย่ลงเป็นอย่างมาก

 

ทำให้ท้องผูก และทำให้ไม่สามารถควบคุมการขับถ่ายได้

                เมื่อทานยาลดความอ้วน ก็จะทำให้อดอาหารร่างกายก็จะทำงานได้ไม่เต็มที่ เพราะไม่มีสารอาหาร แร่ธาตุเข้าไปบำรุงสุขภาพ ดังนั้น ทำให้ร่างกายไม่มีเส้นใยอาหารเข้าไปช่วยการขับถ่าย จึงทำให้ท้องผูก ถ่ายยาก ปวดท้องและเครีดมากกว่าเดิม ยาลดความอ้วนอาจจะทำให้ผอมลง แต่สุขภาพร่างกายก็จะแย่ลงแน่นอน

 

นอนไม่หลับ เพราะยาลดความอ้วนไปกดประสาท

                ยาลดความอ้วนจะเข้าไปกดระสาท ทำให้ประสาทส่วนกลางสั่งการให้อดอาหาร ทำให้มีผลข้างเคียงเพราะร่างกายไม่ได้รับสารอาหารที่ควรได้รับ เช่น ผิวแห้ง ปากแห้ง คอแห้ง คลื่นไส้ อาเจียน วิงเวียนศรีษะ อาการกดประสาทอาจจะทำให้หลอน จนติดยาได้ หากใช้ไปนานๆ อาจจะทำให้เกิดอาการแทรกซ้อนรุนแรงและอาจทำให้เสียชีวิตได้

 

วิตดกังลงเกินไป

                ยาลดความอ้วนทำให้เครียด วิตกกังวล คิดมากกว่าปกติ ซึ่งความเครียดจะทำให้รู้สึกแย่ และเกิดภาวะแทรกซ้อนของโรคอื่นๆ ได้เช่น ปวดท้อง ปวดหัวหรืออาจรุนแรงถึงขั้นทำร้ายตัวเเองได้ และทำให้เกิดการดื้อยาในบางตัว การทานยาลดความอ้วนจึงมีผลเสียเป็นจำนวนมาก เพราะทำให้ร่างกายขาดสารอาหาร

 

ทำให้คัดจมูก

                อาการคัดจมูก จมูกอับเสบ มักจะเกิดจากการเป็นหวัด หลอดเลือดที่เยื่อบุจมูกขยายตัว อาจทำให้เกิดช่องว่างของเซลล์หลอดเลือดว่างขึ้น ทำให้เยื่อบุจมูกบวม และใหญ่ขึ้นผิดปกติ ซึ่งอาจจะเกิดจากยาลดความอ้วนได้เพราะระบบประสาท และระบบโลหิตทำงานผิดปกติ

 

ทานยาลดความอ้วนจนทำให้ติดยา

                เมื่อทานแล้วไม่ได้ผลก็จะทำให้เปลี่ยนยาความอ้วนตัวใหม่ไปเรื่อยๆ ทำให้เกิดการติดยา เพราะยาลดความอ้วนมีสารกดประสาททำให้ระบบการทำงานผิดปกติ เมื่อทานยาลดความอ้วนก็ทำให้ไม่ได้ทานอาหาร ถึงจะทำให้ผอมลง แต่ก็จะทำให้เกิดการโยโย่ตามมา เพราะไขมันส่วนเกินในร่างกายไม่ได้ถูกเผาพลาญนั้นเอง

 

กดความอยากอาหาร

                ในการใช้ยาลดความอ้วนอาจจะเป็นผลดีในระยะแรกเท่านั้น แต่หลังจากนั้นก็จะให้โทษ เพราะเมื่อระบบประสาทถูกส่วนกลางกดทับ ระบบการทำงานต่างๆ ในร่างกายทำงานผิดปกติไปด้วย ยิ่งไม่ได้รับสารอาหาร แร่ธาตุ วิตามิน ที่มีประโยชน์เข้าไปบำรุงไปเลี้ยงร่างกายไปนานๆ ก็จะทำให้สุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตย่ำแย่ลง หรือทำให้เสียชีวิตลงได้

 

ยาลดความอ้วนทำให้เสียชีวิตได้

                ยาลดความอ้วนทำให้เราอดอาหาร เมื่อเราอดอาหารไปนานๆ ประกอบกับอาการกดทับปราสาทส่วนกลางทำงานผิดปกติ ระบบไหลเวียนโลหิตไปหล่อเลี่ยงหัวใจ สมองหรือว่าส่วนอื่นๆ ของร่างกายไม่เพียงพอ ทำให้ร่างกายยังทำงานเพิ่มมากขึ้นจนเกิดอาการช็อกและเสียชีวิตได้ในที่สุด