อาหารลดน้ำหนัก-ตามกรุ๊ปเลือด อาหารลดน้ำหนัก-ตามกรุ๊ปเลือด

อาหารลดน้ำหนัก ตามกรุ๊ปเลือด

อาหารลดน้ำหนัก ตามกรุ๊ปเลือด

สมัยนี้ใครๆ ด็อยากผอมสวยหุ่มดีกันทั้งนั้น แล้ววิธีลดน้ำหนักให้หุ่นสวยนั้นก็มีมากมาย ทั้งการออกกำลังกาย เน้นกินผักผลไม้ ลดแป้ง หรืออีกหลากหลายวิธีอีกมากมาย ในวันนี้เราจะมาน้ำเสนออีกหนึ่งวิธีนั้นก็คือ ทานอาหารตามกรุ๊ปเลือด ไปดูการเลย

 

กรุ๊ปเลือด A

                อาหารที่ควรทาน : ควรเป็นผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง ถั่วสิสง น้ำเต้าหู้ ผัก ได้แต่ หอมใหญ่ บร็อคโคลี่ แครอท ฟักทอง ผักโขมและกระเทียม ผลไม้ ได้แก่ สับปะรด ส้มโอ และมะนาว ส่วนเนื้อสัตว์ ได้แก่ ไก่และปลา

อาหารที่ควรเลี่ยง : เป็นอาารประเภทเนื้อสัตว์ เพราะว่าทำให้ย่อยยากและเกิดไขมันสะสม ผลิตภัณฑ์นมวัว และเนย เพราะว่าจะไปชะลอระบบเผาผลาญ  อาหารดองและอาหารสำเร็จรูป ได้แก่ ไส้กรอด และแฮม ส่วนผลไม้ ได้แก่ มะเขือเทศ ส้ม แตงโม และแคนตาลูป เพราะจะทำให้ย่อยยาก

เมนูอาหารที่เหมาะกับกรุ๊ป A : ข้าวผัดปลาซาร์ดีนต้มยำ ข้างยำธํญพืช ยำแซลมอนสดกับกระเทียม ยำใบชะพลูกุ้งคั่ว เปาะเปี๊ยวญวนแซลมอน ฟองเต้าหู้ทอผัดวุ้นเส้น พล่าเต้าหู้กรอบ ซุปฟักทอง ซุปถั่วเขียว เต้าหู้อบหม้อดิน   เป็นต้น

 

กรุ๊ปเลือก B

                 อาหารที่ควรทาน : อาหารจำพวพนม เนย ไข่ เนื้อสัตว์ ได้แก่ เนื้อแกะ ปลาน้ำลึก ปลาหิมะ ปลาจาระเม็ด เป็นต้น ผัก ผลไม้สามารถทานได้เกือบทุกชนิด และควรทานมากๆ เพื่อป้องกันโรคที่มาขจากภูมิคุ้มกันบกพร่อง

อาหารที่ควรเลี่ยง : คือ เนื้อหมู และเนื้อไก่ ถั่วลิสง และงา เพราะจะไปรบกวนระบบการลดน้ำตาลในเลือดแบบเฉียดพลัน อาการที่ทำจากแป้งทุกชนิด และข้าวโพด เพราะจะมีผลต่อระบบผลาญอาหารและจะทำให้น้ำหนักเพิ่ม ผักไม้บางชนิด ได้แก่ มะเขือเทส ข้าวโพด ซึ่งมีผลกระทบต่อกระเพาะอาหารและระบบย่อยอาหาร

เมนูอาหารที่เหมาะกับกรุ๊ป B : กระหล่ำปลีทอดน้ำปลาก ข้าวผัดขมิ้นปลาทูน่า หน่อไม้ฝรั่งทอดกรอบ ปลาเก๋าชุบแป้งทอดราดซอวส้ม ปลาจาระเม็ดทอดขมิ้น ปลาจาระเม็ดนึ่งขิง สเต๊กหมูซอลโยเกิรย์ เป็นต้น

 

กรุ๊ปเลือก AB

                อาหารที่ควรทาน : ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือ เต้าหู้ อาหารจำพวกนม เนย ไข่ ให้เน้นอาหารทะเล เพราะว่าร่างกายจะผลิตน้ำย่อยไม่เพียงพอในการย่อยโปรตีนที่มากเกินไป ผลไม้ที่มีวิตมินซีสูง เช่น ส้มโอ เชอร์รี่ และสับปะรด จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับหัวใจ

อาหารที่ควรเลี่ยง : เนื้อวัว เนื้อหมู และปลาแซลมอนรอมควัน เพราะจะย่อยยากและเป็นพิษต่อระบบทางเดินอาหาร ถั่วแดง งา เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน และข้าวโพด จะเข้าไปชะการทำงานของอินซูลิน อาจจะทำให้น่ำตาลในเลือดลดลงอย่างเฉียบพลัน อาหารสำเร็จรูป ได้แก่ ไส้กรอกและแฮม เพราะอาจจะทำให้เป็นมะเร็งในกระเพาะอาหาร

เมนูอาหารที่เหมาะกับกรุ๊ป B : ข้าวกล้องหุงดอกกะหล่ำ ปลากะพงผัดขิง ปลากกะพงทอดราสซอสกระเทียม สลัดแซลมอนกับมายองเนสวาซาบิ สลัดครีมทูน่า เต้าหู้ย่างซอสเทอริยากิ สเต็กหมูกระเทียมอบวอลนัต เป็นต้น

 

กรุ๊ปเลือด O

                อาหารที่ควรทาน : เนื้อสัตว์โดยเฉพาะเนื้อแดง ยกเว้นที่เป็นเนื้อหมู ของคนกรุ๊ปเลือด O มีกรดในกระเพาะอาการสูงย่อยอาหารได้เร็วอละดูดเซึมได้ดี  อาหารทะเลควรทานเป็นประจำ จะได้ช่วยป้องกันโรคเลือดไม้แข็งตัว ส่วนผลไม้ได้แก่ บร็อคโคลี่ ผักโขม คะน้า สับปะรด ลูกพลับ และพรุน ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญอาหาร

อาหารที่ควรเลี่ยง : อาหารที่ทำจากแป้งสาลี เพราะจำส่งผลต่อระบบย่อยอาหารและระบบเลือด ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น ผัก ได้แก่ กำหล่ำ เห็ดหอม มะเขือยาว และข้าวโพด ส่วนเครื่องดื่มไม่ควรจะดื่มประเภท ชา กาแฟและเบียร์ เพราะจะไปเพิ่มกรดในกระเพาะอาหารทำให้ตัวบวมได้

เมนูอาหารที่เหมาะกับกรุ๊ป O : ผัดบร็อคโคลี่กุ้ง ข้าวผัดผักรวามกับหมูย่าง หมูอบขิง ตับหวาน ปลาหมึกชุปหมึกชุบแห้งทอด ซุปบร็อคโคลี่ สมูทตี้เบอรี่แอนด์เชอร์รี่ เป็นต้น