เคล็ดลับตัวหอมง่ายๆ-ตลอดทั้งวัน เคล็ดลับตัวหอมง่ายๆ-ตลอดทั้งวัน

ตัวหอมตลอดทั้งวัน ทำยังไง?

ตัวหอมตลอดทั้งวัน ทำยังไง?

เคล็ดลับตัวหอมง่ายๆ-ตลอดทั้งวัน
เคล็ดลับตัวหอมง่ายๆ-ตลอดทั้งวัน

อาบน้ำอยู่เสมอ

                สาวๆ ควรจะรักษาความสะอาดของร่างกายอยู่เสมอ ด้วยการอาบน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ควรจะเน้นถูสบู่บริเวณที่เกิดกลิ่นได้ง่าย เช่น รักแร้ มือ เท้า รวมไปถึงสระผมเป็นประจำดวย และควรกำจัดขนรักแร้ ที่เป็นแหล่งสะสมของแบททีเรียที่ก่อให้เกิดกลิ่นตัวได้

 

ใช้ครีมทาผิวกลิ่นหอม

                การบำรุงผิวสวยๆ ด้วยครีมทาผิวกลิ่นหอมๆ อยู่เป็นประจำ นอจจากจะทำให้ผิวของสาวๆ สวย เนียนนุ่มชุ่มชื้นดูสุขภาพดีแล้ว ยังช่วยให้ตัวของสาวๆ หอมละมุนตลอดทั้งวันด้วย

 

ใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย

                เมื่อสาวๆ อาบน้ำแล้วก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายอยู่เสมอ เช่น สารส้ม โรลออน หรือสเปรย์ระงับกลิ่นกาย โดยใช้ทาหรือฉีดให้ทั่วร่างกายเพื่อระงันกลิ่น โดยเฉพาะบริเวณรักแร้ ข้อพับ หลังหู และหน้าอก

 

ฉีดน้ำหอมใสจุดสำคัญ

                สาวๆ หลายคนคงอยากตัวหอมตลอดทั้งวัน ดังนั้นสาวๆ ลองใช้น้ำหอมฉีดบริเวณจุดชีพจรต่างๆ เช่น ข้อพับแขน ข้อมือ ซอกคอ หรือว่าหน้าอก ก็จะช่วยให้มีกลิ่นหหอมทั่วตัว หรืออาจจะใช้สเปรย์ฉีดที่เส้นผมเล็กน้อย รังรองว่าตัวของสาวๆ จะหอมทั้งตัวแน่นอน แต่ก็ควรระวังอย่าไปฉีดน้ำหอมมากเกินไป เพราะมันอาจะทำให้เหม็นฉุนมากกว่าหอมได้

 

ใส่เสื้อผ้าที่มีกลิ่นหอม

                การใส่เสื้อผ้าที่มีกลิ่นหอมนั้นก็จะช่วยให้สาวๆ มีกลิ่นตัวที่หอมเช่นกัน ที่สำคัญไม่ควรใส่เสื้อผ้าที่แน่นอึดดัดเกินไป เพราะจะทำให้เหงื่อออกง่าย ควรที่จะใส่เสื้อผ้าโปร่งสบาย เช่น ผ้าฝ้าย ผ้าลินิน หรือผ้าไหม กธจะช่วยให้ระบายอากาศได้ดีขึ้น จะทำให้ไม่เกิดกลิ่นตัวด้วย

 

เลี่ยงอาหารที่มีกลิ่นแรง

                ควรจะพยายามหลีกเลี่ยงหรือลดปริมาณอาหารที่มีกลิ่นแรง เช่น กระเทียม หัวหอม เนื้อสัตว์ และอาหารรสจัด รวมไปถึงผักจำพวกกะหล่ำ เพราะอาหารเหล่านี้เมื่อมีการย่อยแล้วจะทำให้มีกลิ่นตัวและกลิ่นปากได้

 

งดดื่มเครื่องดิ่มที่มีคาเฟอีน

                ซึ่งคาเฟอันนั้นจะมีฤิทธิ์ในการกระตุ้นต่อมเหงื่อ รวมไปถึงการดิ่มเครื่องแอลกอฮอล์ก็จะมีฤทธิ์ในการขนาดหลอดเลือดผิวหนัง จึงทำให้เหงื่อออกมากขึนและนั่นก็เป็นสามารถของกลิ่นตัวนั่นเอง

 

ไม่สูบบุหรี่

                การสูบบุหรี่ จะส่งผลให้เกิดปัญหาสุขภาพมากมาย รวมไปถถึงปัญหาของกลิ่นตัว คนที่สูบบุหรี่จัดๆ ก็จะมีกลิ่นบุหรี่ติดตัวทั้งในปากและตามรูขุมขน ถึงตอนนั้นจะยังไม่ได้สูบก็ตาม ดังนั้นใครที่ยากมีกลิ่นตัวหอมๆ ก็ไม่ควรสูบรี่

 

อบซานน่าอาทิตย์ละ 1 ครั้ง

                การอบซาวน่าจะทำให้ร่างกายขับเหงื่อและขับสารพิษจากร่างกายได้เป็นอย่างดี กลิ่นตัวที่สะสมอยู่ข้างในก็จะถูกขับออกมา ถือว่าเป็นวิธีดีท็อกซ์ผ่านผิวหนังอย่างหนึ่ง ถ้าหากว่าทำเป็นประจำก็จะช่วยให้ตัวและหอมสดชื่นขึ้นแน่นอน