ดอกไม้ประจำวันเกิด

วันอาทิตย์

1
ดอกไม้ประจำวันเกิดคือ ดอกกุหลาบสีส้ม จะถูกโฉลกกับคนที่เกิดอาทิตย์ ซึ่งคนที่เกิดวันนี้จะเป็นที่นิสัยทะเยอะและกระตือรือล้น ซึ่งดอกไม้จะหมายถึงความฝันอันยิ่งใหญ่ ดอกไม้อีกชนิดที่เหมาะกับคนวันอาทิตย์ คือ ดอกทานตะวัน ที่เป็นสัญลักษณ์คู่กับพระอาทิตย์เสมอซึ่งจะบอกถึงควาามเชื่อมั่น หัวสูง ถือตัว และจะหยิ่งในศักดิ์ศรีด้วย

 วันจันทร์

2
ดอกไม้ประจำวันเกิดคือ ดอกมะลิขาว ที่หมายถึงความนุ่มนวล อ่อนโยน เรียบร้อย และดอกไม้อีกชนิดคือ ดอกกุหลาบขาว หมายถึงความรักที่อ่อนโยน ซึ่งคนที่เกิดวันจันทร์มักจะอ่อนไหว โรแมนติกและช่างฝัน

 

วันอังคาร

3
ดอกไม้ประจำวันเกิดของคนเกิดวันอังคาร คือ ดอกกล้วยไม้ ยิ่งเป็นดอกสีชมพูยิ่งดี เพราะมีหมายถึงความรักที่ร้อนรุ่ม หรือวูบวาบตามอารมณ์

 

วันพุธ

4
ดอกไม้ประจำวันเกิดคือ ดอกบัว ซึ่งคนในวันพุธมักจะเป็นนักคำนวณเงิน ซึ่งสีเหลืองอร่ามราวกับทองของดอกไม้ชนิดนี้ หมายถึงความรักต้องมาพร้อมเงิน

 

วันพฤหัสบดี

5

ดอกไม้ประจำวันเกิดคือ ดอกกุหลาบสีเหลือง ซึ่งหมายถึงการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของควรรัก รักซ้อนซ่อนใจ เพราะคนที่เกิดวันนี้เป็นคนรักง่ายเบื่อเร็ว อีกดอกไม้ของคนประจำวันเกิดคือ ดอกเคเนชั่นสีชมพู หมายถึง รักที่อ่อนโยนและอ่อนหวาน

 

วันศุกร์

6
ดอกไม้ประจำวันเกิดคือ ดอกกุหลาบทุกสี เพราะคนที่เกิดวันศุกร์จะมีเสน่ห์มาก แล้วก็บางอารมณ์ก็โลเล

 

วันเสาร์

7
ดอกไม้ประจำวันเสาร์คือ ดอกไม้ลิลลี่ ที่หมายถึงรักครั้งแรก รักที่บริสุทธิ์เพราะคนที่เกิดวันเสาร์เป็นคนจริงจังและซีเรียส จึงรักใคร่ยาก แต่ดอกลิลลี่เป็นดอกที่กระทบใจคนที่ขี้เหงา