เคล็ดลับแต่งหน้า ในแบบตุ๊กตาบลายธ์

       ใบหน้าขอขงน้องตุ๊กตาบลายธ์นั้นเป็นใสหน้าที่สาวหลายคนใฝ่ฝัน ทั้งมีตาที่กลมโค แก้มป๋อง ริมฝีบางเรียวบางเซ็กซี่ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำเคล็ดลับการแต่งหน้า ในแบบตุ๊กตาบลายธ์ ให้สาวๆนำไปแต่งตามได้

       1.เริ่มจากการเตรียมหน้าและผิว โดยทาครีมบำรุงผิวแล้วตามด้วยครีมกันแดด จากนั้นก็ใช้ครีมรองพื้นลงบางๆ หรือไม่อยากหน้าโบ็ะเกินไป ก็ให้ใช้แป้งพัฟฟ์ผสมรองพื้น หรือว่าแป้งฝุ่นแทนได้

       2.แต่งตาให้ดูกลมโต สามารถทำได้ด้วยการเลือกใช้อายแชโดว์โทนสีทองหรือสีส้มออกเหลือง ทาที่เปลือกตาทั้งบทและล่าง โดยให้เน้นที่โหนกคิ้วด้านหางคิ้ว แล้วตามด้วยอายแชโดว์สีเขียวเข้ม หรือสีฟ้าระบายตรงเปลือกตาเน้นความเข้มที่หางตา และใช้สีน้ำเงินเข้มทาตรงรอยพับเปลือกตา สุดท้ายให้ใช้สีชมพูอ่อนระยาบบริเวณใต้ตาบางๆ

       3.กรีดอายไลเนอร์โดยอายไลเนอร์สีน้ำตาลเข้ม เน้นความคมเข้ม จะได้ดูเป็นธรรมชาติกว่าสีดำ ใช้ดินสอเขียนขอบตาโทนสีน้ำตาลอ่อนเขียนขอบตาล่างเพียงครึ่งเดียวเท่านั้น จากนั้นจึงดัดขนตาให้งอนและปัดมาสคาร่าสีดำหรือสีน้ำตาล หรือว่าจะติดขนตาปลอมก็ได้

       4.แต่งคิ้วด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาลทอง โดยเขียนตามรูปคิ้ว และใช้มาสคาร่าสีน้ำตาลปัดเน้นที่หัวคิ้วบางๆ

       5.เพื่อให้แก้มป่องตามแบบฉบับตุ๊กตาบลายธ์ให้ปัดแก้มด้วยบลัชออนสีชมพู หรือสีพีช ปัดเน้นที่โหนดแก้ม แต่คนที่แก้มตอบให้ปัดบริเวณพวงแก้มด้านล่างไปขึ้นไปข้างบน

       6.เพื่อให้ได้ริมฝีปากได้รูปเซ็กซี่ ให้ใช้ลิปสติกสีชมพูนู้ดและทาทับด้วยกลอสเพื่อความแวววาม โดยให้เน้นไปที่ริมฝีปากด้านบน เพียงแค่นี่ก็เสร็แล้ว

      สาวๆ ก็ลองไปแต่งตาม หรือลองนำไปปรับใช้ตามความชอบของแต่ล่ะคนดู รับรองเลยว่าสาวคนไหนที่อยากสวยแบบตุ๊กตาบลายธ์จะได้สวยได้ดังใจเลยเลย