สร้างเอวเอสได้ เพียงเลือกฮูลาฮูปให้เป็น

สร้างเอวเอสได้ เพียงเลือกฮูลาฮูปให้เป็น

ปัญหาไขมันหน้าท้องเป็นปัญหาหนักใจสำหรับสาว ๆ ไม่น้อย ดังนั้นวันนี้เรามาหาวิธีลดไขมันหน้าท้องกันดีกว่า ซึ่งวิธีลดไขมันหน้าท้องหรือพุงนั้นมีมากมายหลายวิธี แต่วิธีที่ง่ายและไม่ว่าใครก็สามารถทำได้ก็คือ การเล่นฮูลาฮูป วันนี้เราเลยขอวิธีเลือกฮูลาฮูปมาฝากกัน เพื่อที่จะได้เอาไปเลือกฮูลาฮูปมาสร้างเอวเอสได้ จะมีวิธ๊อะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

เลือกขนาดให้เหมาะสมกับน้ำหนักตัว

โดยห่วงขนาดเล็กจะมีน้ำหนักเบา เหมาะกับผู้ที่มีน้ำหนักไม่เกิน 50 กิโลกรัม หรือเด็กอายุประมาณ 8-12 ปี ห่วงขนาดมาตรฐาน น้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 90 เซนติเมตร เหมาะกับผู้ที่มีน้ำหนัก 40-60 กิโลกรัม และห่วงขนาดใหญ่ น้ำหนักประมาณ 2.5 กิโลกรัม เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 100 เซนติเมตร เหมาะกับผู้ที่มีน้ำหนัก 60 กิโลกรัมขึ้นไป

หากต้องการลดน้ำหนัก การเลือกห่วงใหญ่และมีน้ำหนักจะช่วยการเผาผลาญได้ดี ทั้งนี้ หากเป็นคนแรงน้อยหรือมือใหม่ ควรเลือกฮูลาฮูปน้ำหนักเบาเพื่อฝึกทักษะและความแข็งแรง แล้วค่อยเขยิบมาห่วงใหญ่ก็ไม่สายเกินไป ถ้าต้องการซื้อไว้เพื่อการแสดง ควรเลือกแบบที่มีสีสันดึงดูดความสนใจ

อย่างไรก็ตาม การเลือกฮูลาฮูปตามน้ำหนักนั้นไม่มีกฎตายตัว ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการรับน้ำหนักและความชอบส่วนบุคคล

ฟังก์ชันการใช้งาน

ฮูลาฮูปบางแบบสามารถถอดชิ้นส่วนเพื่อปรับให้เข้ากับรูปร่างของแต่ละคน และสะดวกต่อการพกพาไปเล่นนอกบ้าน บางแบบมีการเพิ่มลูกตุ้มหรือปุ่มนวดเข้ามาเพื่อช่วยในการเผาผลาญ บางแบบมีห่อพลาสติกช่วยกันน้ำและเหงื่อ บางแบบมีหน้าจอ LCD บอกจำนวนครั้งที่หมุน เวลา และแคลอรี เป็นต้น

วัสดุ

วัสดุที่นำมาทำฮูลาฮูปหลัก ๆ จะมีอยู่ 3 ประเภท คือ

  • พลาสติก มีน้ำหนักเบา มีความยืดหยุ่นและแข็งแรง ทนต่อแรงกระแทก โดยต้องเลือกพลาสติกแบบ PP เพื่อความทนทาน ไม่แตกง่าย
  • โฟม PU มีความนุ่ม สามารถช่วยดูดซับแรงเหวี่ยง ลดปัญหาเจ็บเอวและสะโพก แต่ไม่ทนความร้อน และอาจฉีกขาดได้ง่าย
  • ผสมผสานทั้งพลาสติกและโฟม PU โดยใช้พลาสติกเป็นแกนด้านในและหุ้มด้วยโฟมด้านนอก

ราคา

ฮูลาฮูปมีราคาตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพัน ถ้าเลือกห่วงขนาดใหญ่ราคาก็จะแพงกว่าห่วงขนาดเล็ก และราคาจะสูงขึ้นตามฟังก์ชัน วัสดุ ดีไซน์ และแบรนด์อีกด้วย

แหล่งที่มา : health.kapook.com