How To เลือกทรงกระเป๋า เสริมลุคให้ดูปัง

How To เลือกทรงกระเป๋า เสริมลุคให้ดูปัง

รูปทรงและสีสันของกระเป๋านั้นสามารถมีอิทธิพลที่ทำให้ลุคนั้นดูเปลี่ยนไปได้ทั้งทรงของกระเป๋านั้นสามารถบ่งบอกได้ถึงลักษณะเฉพาะการแต่งตัวหรือออกงานได้เลย อีกทั้งสีกระเป๋านั้นก็เช่นกัน อย่างการเลือกสีโทนเบจหรือสีพื้นฐานก็จะสามารถเลือกใช้ได้หลากหลายลุคและหลายเหตุการณ์ในชีวิตประจำวัน แต่ถ้าเป็นสีโทนสดใสก็อาจจะแมทช์เข้ากับลุคประจำวันได้ยากนิดหน่อย ดังนั้นแล้วการที่เราสามารถเลือกทรงและสีของกระเป๋าให้เข้ากับแต่ละสไตล์ได้นั้นจะยิ่งช่วยส่งเสริมภาพรวมบุคลิกและลุคของเราได้ดีมาก ๆ วันนี้เราเลยมี How To ในการเลือกทรงกระเป๋าให้ได้เสริมลุคให้ปังขึ้นกัน

Crossbody

รูปทรงกระเป๋ายอดฮิตที่เป็นที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน ซึ่งไม่ว่าตัวกระเป๋านั้นจะเป็นทรงไหนขอแค่มีสายยาวที่เอาไว้สะพายไหล่หรือข้ามตัวได้ก็เพียงพอแล้ว เพราะเหตุผลนั้นเราจึงควรมีติดบ้านไว้อย่างน้อยละ 1 ใบ เพราะด้วยคุณสมบัติที่สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ อย่างเช่น ใบเล็กก็สามารถใส่มือถือและเงินติดตัวออกจากบ้านได้ แต่ถ้าเป็นใบใหญ่ขึ้นมาหน่อยก็สามารถใช้เป็น everyday bag กันได้เลย และทรง crossbody ก็ถือว่าเป็นทรงพื้นฐานที่ควรซื้อเป็นใบแรก ๆ ไว้ได้เลยสไตล์ที่อยากแนะนำสามารถนำไปแมทช์คู่ได้ทุกงานทุกลุค แม้กระทั้งใส่ออกงาน

Clutch

กระเป๋าใบเล็กที่ใช้สำหรับออกงานไม่มีสายสะพายใด ๆ จำเป็นที่ต้องถือไว้ในมือเท่านั้น แต่ปัจจุบันนี้เหล่านักแฟชั่นและเหล่าดาราเซเลปก็ได้ครีเอตลุคแมทช์ให้เข้ากับกระเป๋าทรงนี้นั้นกันหลากหลาย จนกลายเป็นแฟชั่นที่สามารถใส่ได้หรือถือได้ทุกวัน โดยนักออกแบบนั้นก็ได้มีการเพิ่มดีไซน์ให้เกิดความหลากหลายในการใช้งานมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นทั้งขนาด และรูปทรง เป็นต้น โดยกระเป๋าทรง clutch จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรมีเก็บไว้สไตล์ที่อยากแนะนำ- สายออกงาน- สายออฟฟิศ- สายแฟชั่นวีค

Tote Bag

โดยกระเป๋าลักษณะนี้จะเป็นทรงสี่เหลี่ยมค่อนข้างที่จะสามารถจุของได้เยอะ เป็นวัสดุที่ทำจากผ้า หรือหนัง ขึ้นอยู่กับนักออกแบบกระเป๋าจะดีไซน์ออกมา ซึ่งกระเป๋าทรงนี้นั้นจะมาถูกใจกับบรรดาสาวออฟฟิศและนักเรียน นักศึกษาเป็นพิเศษ เนื่องจากสามารถใส่เอกสารหรืออื่น ๆ ได้เต็มที่ และแถมเรื่องการดีไซน์ก็ยังสวยสะดุดตา ทั้งสีสันและลวดลายอีกด้วยสไตล์ที่อยากแนะนำเป็นกระเป๋าที่สามารถใส่ได้กับทุกลุคและทุกสไตล์วัสดุแบบผ้า – เหมาะกับใช้ในชีวิตประจำวันได้วัสดุแบบหนัง – เหมาะกับใส่เสริมเป็นแฟชั่นของลุคให้ดูแพงขึ้นมา หรือสามารถนำไปใส่ออกงานได้เลย

Backpack

กระเป๋าเป้ ทรงกระเป๋าที่สาว ๆ หลายคนชื่นชอบ เพราะเป็นกระเป๋าทรงที่ใส่ของได้เยอะมาก ๆ ในขณะเดียวกันก็สามารถเสริมความคล่องตัวให้กับเราได้ ทั้งด้วยกระเป๋าทรงนี้มีสายสะพายสองเส้นเพื่อใช้สำหรับสะพายด้านหลัง เป็นข้อดีที่ไม่ต้องคอยแบกของจากบ่าข้างใดข้างไหนหนึ่งในการรับน้ำหนักของกระเป๋ามากเกินไปสไตล์ที่อยากแนะนำ- สายเดินป่า- สายสาวออฟฟิศ- สายหวาน ๆ แบ๋ว ๆ

Duffel Bag

กระเป๋าใบใหญ่ และที่สำคัญสามารถใส่ของได้เยอะ อีกทั้ง option การใช้งานก็สามารถเลือกจะถือหรือสะพายข้างก็ได้ โดยทรงนี้เป็นที่ค่อนข้างนิยมในตอนนี้สุด ๆ เพราะส่วนใหญ่ที่ซื้อมานั้นไม่ต้องดูแลมาก แถมยังทำให้ลุคดูเป็นสาว sport girls และ working women อีกด้วยสไตล์ที่อยากแนะนำ- สายออฟฟิศ- สายออกงาน- สายแฟชั่นตัวมัม

แหล่งที่มา : sistacafe.com