How To ดูแลผิวผู้ชายขั้นพื้นฐาน

How To ดูแลผิวผู้ชายขั้นพื้นฐาน

ต้องยอมรับว่าปัจจุบันการดูแลผิวไม่ใช่ผู้หญิงเท่านั้นแล้ว เพราะผู้ชายเองก็เริ่มหันมาสนใจในการดูแลผิวกันมากขึ้น เพราะการใช้ชีวิตของเรามในปัจจุบันที่ต้องเจอกับมลาภวะต่าง ๆ สภาพอากาศที่ไม่ดีเท่าที่หวังนั้นทำให้หน้าของเรานั้นโทรม และพังหนักมาก ถ้าปล่อยเอาไว้รับรองหมดหล่อก่อนวัยแน่ ๆ ดังนั้นเหล่าผู้ชายจึงหันมาสนใจการดูแลผิวกันมากขึ้น ซึ่งวิธีดูแลผิวของผู้ชายนั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ยังมีหนุ่ม ๆ หลายคนไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มยังไง วันนี้เราเลยรวบรวม 5 วิธีดูแลผิวหน้าขั้นพื้นฐานสำหรับผู้ชายมาฝากกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

ใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดผิว

ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่ต้องเริ่มทำก่อนอาบน้ำ นั่นก็คือการใช้คลีนซิ่งในการทำความสะอาดผิว ซึ่งหลายคนอาจจะมีความสงสัย เพราะเราก็ไม่ได้แต่งหน้าทำไมต้องทำความสะอาดผิวด้วย แต่ต้องบอกได้เลยว่าถึงเราไม่ได้แต่งหน้า แต่ถ้าเราทาครีมกันแดดซึ่งครีมเหล่านั้นเราไม่สามารถล้างออกด้วยน้ำสะอาดหรือโฟมล้างหน้าได้ทุกตัว การใช้คลีนซิ่งก็นอกจากจะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว ยังเพื่อไม่ทำให้ผิวอุดตันหรือเป็นสิวได้ นอกจากนี้ยังช่วยชะล้างมลภาวะที่เกาะอยู่บนผิวออกไปได้บางส่วนด้วย

ใช้โฟมล้างหน้า/คลีนเซอร์ทำความสะอาดผิวอีกรอบ

หลังจากทำความสะอาดขั้นตอนแรกไปแล้ว ถ้าจะให้ดีมาก ๆ เลยก็ควรใช้คลีนเซอร์หรือโฟมล้างหน้า/เจลล้างหน้าต่าง ๆ ในการทำความสะอาดในขั้นตอนถัดไป เพราะมันอาจจะมีบางส่วนที่ยังตกค้างในผิวบ้างหรือมันอาจจะยังถูกทำความสะอาดไปไม่หมด และเพื่อที่จะมั่นใจว่ามันโดนล้างไปแล้วจริง ๆ ก็ควรใช้โฟมล้างหน้า/คลีนเซอร์ในการทำความสะอาดอีกรอบนึง วิธีการแบบนี้เขาจะเรียกว่า ” Double Cleansing ” หรือการทำความสะอาดผิวแบบ 2 รอบนั่นเอง

เตรียมผิวให้พร้อมบำรุงด้วยโทนเนอร์

หลังจากการทำความสะอาดหน้าแล้ว ก็จะเข้าสู่การบำรุงผิวแบบจริงจัง ซึ่งพอเราเสร็จจากการล้างหน้าแล้วยังไม่ควรเอาผ้ามาเช็ดนะ ให้ปล่อยเปียก ๆ ไว้อย่างนั้นก่อน แล้วให้เอาโทนเนอร์เทใส่สำลีเอามาเช็ดผิว วิธีการนี้จะทำให้ผิวโดนเช็ดทำความสะอาดอีกรอบแล้วก็ถือเป็นการเตรียมผิวด้วย คือโทนเนอร์มันเป็นตัวช่วยทำความสะอาดอีกชั้นแล้วก็ยังเป็นเอสเซนส์ที่ช่วยบำรุงผิวให้พร้อมรับสกินแคร์ไปในตัว เรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์สุด ๆ

ใช้มอยส์เจอไรเซอร์ยืนพื้น

ผิวพร้อมรับการบำรุงแล้ว ดังนั้นก็จะเข้าสู่ขั้นตอนของสกินแคร์ ซึ่งสกินแคร์ที่เป็นเบสิคยืนพื้น ยืนหนึ่งตลอดมา ไม่ว่าจะเป็นเพศไหนหรืออายุเท่าไหร่ก็ควรใช้ นั่นก็คือเจ้า ” มอยส์เจอไรเซอร์” เพราะสกินแคร์ตัวนี่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวแล้วจะล็อกความชุ่มชื้นในผิว

อย่าลืมทากันแดด

ปิดท้ายด้วยการทาครีมกันแดด ซึ่งการทากันแดดกันเพราะมันสำคัญกับผิวมาก ๆ รังสียูวีมันทำร้ายผิวทั้งทำให้คล้ำ ทำให้ผิวไหม ไหนจะยังทำให้ระคายเคือง เสียความชุ่มชื้น ทำให้ผิวเหี่ยวย่นได้ด้วย แต่เชื่อว่ามีหลายคนไม่ชอบทาครีมกันแดด เพราะกลัวเหนียว กลัวเหนอะ กลัววอก กลัวเป็นคราบ แต่ปัจจุบันครีมทำเนื้อออกมาดีมาก ๆ บางเบามากขึ้น สบายผิวมากขึ้น ไม่เหนอะหนะ ไม่วอกแบบก่อน ๆ แล้ว อยากให้ลงอเปิดใจทาครีมกันแดดกันดู เพราะมันมีต่อผิวเราจริง ๆ

แหล่งที่มา : sistacafe.com