สัญญาณเตือนว่าใส่เสื้อท่อนบนไม่เป๊ะของสาวไซต์อวบ

สัญญาณเตือนว่าใส่เสื้อท่อนบนไม่เป๊ะของสาวไซต์อวบ

ปัญหาที่สาวไซต์มักจะพบเจอกันบ่อย ๆ ก็คงหนีไม่พ้นการมิกซ์แอนด์แมทซ์เสื้อผ้า เพราะจะต้องคิดไปถึงเรื่องสี ลายปริ้น ผ้า การจับคู่กับกระโปรงหรือกางเกงแบบไหนก็จะไม่อ้วน แต่สิ่งที่สาว ๆ ไซต์นี้หลายคนมักจะหลงลืมก็คือ ไซต์เสื้อนั่นเอง เพราะการใส่เสื้อคับไปหรือหลวมไปก็จะให้ผลลัพธ์ทางแง่ลบอยู่เสมอ ยิ่งใครหน้าอกใหญ่แต่ใส่เสื้อหลวมเกินก็จะดูอ้วนขึ้นอย่างน้อย 5 กิโลทันที ดังนั้นอย่าคิดว่าอวบจะใส่อะไรก็ได้ เพราะยิ่งอวบยิ่งต้องรู้จักใส่เสื้อผ้านะ โดยเราจะมาบอกถึงสัญญาณเตือนต่าง ๆ ที่คอยมาบอกเราเสมอว่าใส่เสื้อท่อนบนแล้วไม่มันเป๊ะ จะมีอะไรบ้างตามไปดูกันเลย

ใส่เชิ้ตหรือเดรสผ่าหน้าติดกระดุมแล้วกระดุม “ปริ”

ข้อนี้เรามักจะเห็นกันบ่อย ๆ จนเป็นเรื่องปกติ โดยอย่างยิ่งสาว ๆ ที่มีหน้าอกหน้าใจค่อนข้างใหญ่ ซึ่งบางทีช่วงไหล่ ช่วงตัวมันก็พอดีนะ แต่ดันมาคับตรงหน้าอกเนี่ยสิ ทำให้ติดกระดุมส่วนอกไม่ค่อยจะได้ทำให้เกิดกระดุมปริขึ้นมา ทางที่ดีคือเลือกไซต์เสื้อให้ใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อย แต่ไม่ต้องใหญ่เกินแค่ขยับไซต์ให้พอติดกระดุมได้สบาย ๆ เท่านี้ก็ทำให้หุ่นของสาว ๆ เพรียวลงแล้ว

ตะเข็บตรงช่องแขน ไม่เรียบขนานไปกับไหล่

นักช้อบเสื้อผ้าเก่ง ๆ จะรู้กันดีว่าถ้าอยากให้เสื้อพอดีตัวเป๊ะต้องให้ตะเข็บไหล่เรียบเนียนไปกับแนวไหล่และใต้วงแขนของเรา ถ้าตะเข็บเลยไปถึงช่วงแขนแสดงว่าเสื้อตัวใหญ่ไป หรือหากตะเข็บอยู่ช่วงครึ่งไหล่แสดงว่าเสื้อตัวนั้นคับไปนั่นเอง มันอาจจะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ถ้าหากตะเข็บส่วนต่าง ๆ ของเสื้อไม่อยู่ในที่ที่ควรจะเป็น เวลาที่เราใส่นั้นรูปร่างจะดูไม่สมส่วนได้

ชายเสื้อร่นสั้นขึ้นมา

สาว ๆ หลายคนเจอปัญหานี้ซื้อเสื้อครอปมาตอนแรก ๆ ก็ใส่ได้พอดีเอว แต่พอซักไป 3 – 4 ครั้ง ทำไมมันหดมาถึงหน้าอกซะงั้น ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ทั้งซักแล้วมันหดหรือตะเข็บคุณภาพแย่ลงทำให้ร่นได้ง่าย แนะนำว่าเลือกซื้อจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงหน่อย มีห้องลองชุดลองใส่แล้วเดิน หมุน ทดสอบความยืดหยุ่นของผ้า ถ้าร่นตั้งแต่ตอนแรกก็ไม่ต้องซื้อจ้ะ

อึดอัดช่วงไหล่ หรือช่วงหลัง

สาว ๆ บางคนก็อยากที่จะใส่เสื้อเชิ๊ตหรือแจ็คเก็ตตัวเล็ก ๆ เพื่อจะได้ดูตัวเล็ก แต่ไม่ได้ดูช่วงไหล่ช่วงอกของตัวเองว่าเท่านางแบบที่ใส่อยู่หรือเปล่า พอใส่จริง ๆ เกิดแน่น อึดอัดช่วงไหล่และหลังแบบสุด ๆ ขอแนะนำว่าก่อนซื้อเสื้อผ้าในลองหมุนแขนเป็นวงกลมหน้า – หลังก่อน ถ้าหมุนสบาย ไม่ติดปลายเสื้อไม่ร่นขึ้นมา นั่นแหละเสื้อที่พอดีตัวกับเรา

ปลายแขนเสื้อ ไม่ตรงตำแหน่งที่ควรเป็น

แน่นอนว่าเสื้อแขนสั้นก็ต้องแขนสั้น เสื้อแขนกุดแขนเสื้อก็ต้องอยู่เหนือไหล่ เสื้อแขนยาวก็อยู่แค่กระดูกข้อมือ ยกเว้นเสื้อที่มีการดีไซน์แบบกินมือแบบที่ไอดอลเกาหลีใส่กัน ลองสังเกตุดูว่าถ้าไม่ใช่ตำแหน่งที่มันควรจะเป็นแล้วนั้นควรแก้ซะ เพราะมันจะทำให้เสียบุคลิกแล้วก็ดูตลกอีกด้วย

ใส่แล้วเห็นไขมันส่วนเกิน

เคยไหมที่ตัวเองไซส์ M แต่อยากใส่เสื้อไซต์ S พอมาใส่ปรากฎว่าใส่แล้วรัด ปลิ้นเห็นก้อนไขมันเป็นชั้น ๆ อย่างชัดเจน ดังนั้นควรเลือกเสื้อที่มันพอดีตัว หรือขนาดใหญ่กว่าไซต์ที่ต้องการสัก 1 – 2 เบอร์ก็ได้

ใส่เสื้อคอเต่าแล้วหายใจไม่ออก

สาว ๆ คนไหนที่ชอบใส่เสื้อคอเต่า เพื่อที่จะให้คอนั้นดูยาว  แต่ใส่แล้วรู้สึกอึดอัดเหมือนโดนรัดคออยู่ ลองใส่เสื้อเชิ้ตแล้วติดกระดุมเม็ดบนสุดดูว่าหายใจออกหรือเปล่า ถ้าหายใจออกแสดงว่าเสื้อคอเต่าที่ซื้อมาใส่นั้นคับกว่าขนาดตัวจริงของเรานั่นเอง ทางที่ดีคือซื้อใหม่แล้วเอาตัวเก่าไปขายต่อให้เพื่อนหรือคนรู้จักที่ใส่ได้พอดี หรือถ้าไม่อยากซื้อใหม่ก็ลองไปให้ช่างเย็บผ้าเขาตัดคอให้กว้างขึ้นดูก็เป็นอีกวิธีหนึ่งนะ