สิ่งที่ต้องคำนึงในการเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริม

สิ่งที่ต้องคำนึงในการเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริม

การที่เราจะผลิตอาหารเสริมออกมาสักตัวนึงนั้น จะต้องทำการผลิตกับทางโรงงานอาหารเสริม แต่การเลือกโรงงานรับผลิตอาหารเสริมไม่ใช่จะเลือกโรงงานอะไรก็ได้ เพราะเราจะต้องมีสิ่งที่คำนึงในการเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริม ซึ่งมีดังต่อไปนี้

ควรอ่านรีวิวก่อนเลือกโรงงาน

ในตอนนี้อินเตอร์เน็ตแพร่หลายอย่างรวดเร็ว หากคุณอยากรู้อะไรก็สามารคลิกหาได้ง่าย ๆ วิธีที่ปลอดภัยที่สุดในการเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริมคือ ลองหาในอินเตอร์เน็ตก่อนว่าโรงงานนั้นมีใครมาโพสเตือนหรือรีวิวบ้าง ก็จะเป็นการสร้างความั่นใจให้ลูกค้าได้เป็นอย่างดี

มีตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้

ลูกค้าสามารถลองสั่งผลิตภัณฑ์ของทางโรงงานมาทดสอบใช้ดูก่อนได้ เพื่อความมั่นใจว่าคุณภาพของสินค้าที่ผลิตโดยโรงงานมีคุณภาพและความปลอดภัยมากน้อยเพียงใด โดยสินค้าที่ลูกค้าสนใจอยู่แล้วก็ได้ หากอาหารเสริมนั้นดีมีมาตรฐานและราคอยู่ในจุดที่ลูกค้าพึงพอใจก็จะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจของลูกค้าได้มากขึ้น

มีบริการทดสอบอาหารเสริมก่อนวางขาย

ถึงแม้ว่าลูกค้าทดลองผลิตภัณฑ์ของทางโรงงานผลิตอาหารเสริมแล้วจะพึงพอใจในคุณภาพ แต่ไม่ใช่ว่าคนอื่นพอใจด้วย เมื่อตัดสินใจจะลงทุนจ้างโรงงานผลิตอาหารเสริมที่มีมาตรฐานความปลอดภัยรับรอง การทดลองผลิตภัณฑ์อาหารเสริมกับคนทั่วไปเพื่อทดสอบอาการแพ้ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นเช่นกัน ส่วนมากแล้วโรงงานผลิตอาหารเสริมที่มีบริการแบบ One Stop Service มักจะมีบริการด้านนี้ให้อยู่แล้ว

แจ้งราคากับลูกค้าชัดเจน

โรงงานผลิตอาหารเสริมบำรุงผิวกายที่มีการแจ้งราคาผลิตกับลูกค้าอย่างชัดเจนและแน่นอนกับลูกค้าก่อนที่ลูกค้าจะตัดสินใจใช้บริการจะช่วยให้ลูกค้าบริหารต้นทุนของตัวเองได้ หรือเรียกกว่าสามารถควบคุมต้นทุนของตัวเองได้แบบไม่บานปลาย

มีทางเลือกที่หลากหลาย

ควรเป็นโรงงานผลิตอาหารเสริมที่มีบริการครบวงจร แต่บางครั้งหากลูกค้าจะรับแค่การผลิตอาหารเสริมหรือจะเลือกรับบริการแค่ออกแบบแพคเกจผลิตภัณฑ์ก็ได้ เรียกได้ว่าเป็นการเสนอทางเลือกที่ยืดหยุ่นให้ลูกค้าตามความสะดวก

มีห้อง Lab เป็นของตัวเอง

โรงงานอาหารเสริมควรมีห้อง Lab สำหรับทดลองหรือพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อป้องกันการปนเปื้อนและเป็นการรักษามาตรฐานของการผลิตด้วย และที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้นคือต้องมีผู้ดูแลหรือผู้ดำเนินการที่มีประสบการณ์ทางการแพทย์หรือเภสัชกรโดยตรง เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัย

ยอดเริ่มต้นผลิตขั้นต่ำที่ไม่สูงมาก

การลงทุนกับโรงงานผลิตอาหารเสริมนั้นเหมือนกับเราเอาธุรกิจวางไว้บนมือของโรงงานแล้วครั้งหนึ่ง ลูกค้าต้องพิจารณาและไตร่ตรองอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้วแน่นอน แต่หากเราเริ่มลงทุนและจ้างโรงงานผลิจอาหารเสริมให้จริง ๆ แล้วไม่เหมือนที่ตกลงกันไว้ตอแรกทั้งเรื่องของรายละเอียดและคุณภาพ หรือหากลูกค้าไม่สะดวกใจอย่างไร ควรลงทุนแต่น้อยก่อน เพื่อลดความเสี่ยงและดูบริการจริงของโรงงางผลิต

ใบรับรองคุณภาพต่าง ๆ ตามมาตรฐานสากล

โรงงานผลิตอาหารเสริมจะต้องมีการจดทะเบียนทางค้าอย่างถูกต้องและมีใบ Certificate สำคัญเพื่อเป็นการรับรองว่ามีการผลิตที่ได้มาตรฐาน เช่น GMP ISO ในส่วยของโรงงาน และ FDA ในส่วนของผลิตภัณฑ์ ซึ่งเอกสารเหล่านี้เป็นเครื่องหมายยืนยันความปลอดภัยและเป็นปัจจัยหนึ่งในการเลือกซื้อสินค้าของตลาดในปัจจุบัน

โรงงานมีการ Update ข้อมูลอยู่เสมอ

การ Update ข้อมูลของโรงงานอาหารเสริมหมายความว่าโรงงานนั้นมีการดำเนินการ พัฒนาผลิตภัณฑ์ไปตามตลาดเพื่อตอบสนองความต้องหารของลูกค้าและพร้อมจะให้บริการแก่ลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ

One Stop Service

บริการแบบ One Stop Service คือการใช้บริการลูกค้าครบวงจร ตั้งแต่พัฒนาสูตร ออกแบบแพคเกจ วางแผนการตลาดและส่งเสริมสินค้าถึงมือลูกค้าปลายทาง ปัจจุบันโรงงานผลิตอาหารเสริมหลายโรงงานมีบริการแบบนี้เป็นส่วนมาก เพราะต้องการที่จะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า และเป็นเจ้าของธุรกิจเองได้ไม่ยาก