สวยได้ง่าย ๆ เพียงจัดท่าให้ถูกวิธี

สวยได้ง่าย ๆ เพียงจัดท่าให้ถูกวิธี

สาว ๆ อย่างเรานั้นถึงแม้ว่าจะสวยหรือรูปร่างดีแล้ว แต่ถ้าบุคลิกหรืออิริยาบถไม่โอเคก็จะไม่มีใครสนใจเราเช่นกัน สมมติให้เห็นกันง่าย ๆ เลยดีกว่าถ้าเราเป็นคนรูปร่างสวยเพรียว แต่เดินหรือนั่งหลังค่อมมันก็ดูไม่สวยสง่า ไม่เป็นจุดเด่นขึ้นมาได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาเราไปสมัครงานนั้น คนที่สัมภาษณ์เขาก็มักจะดูที่บุคลิกภาพของเราเป็นอย่างแรก ๆ เลยนะ เพราะเหตุนี้ทำให้มีโรงเรียนหรือคอร์สสอนปรับบุคลิกภาพเกิดขึ้นมามากมาย ซึ่งเป็นช่วยให้บุคลิกภาพของเราดีขึ้นและส่งผลต่อภาพลักษณ์ของเราด้วย ที่สำคัญมันส่งผลถึงสุขภาพของเราด้วย ถ้าเดิน นั่งหรือนอนไม่ถูก จะส่งผลเสียในระยะยาวเมื่อเราอายุมากขึ้นนั่นเอง

แต่เดี๋ยวใช่ว่าทุกคนจะต้องไปเสียเงินกับการเข้าคอร์สปรับบุคลิกภาพ เพราะการปรับบุคลิกภาพนั่นเราสามารถเริ่มทำได้จากตัวเราเอง ฉะนั้นวันนี้จึงได้นำวิธีจัดท่าทางให้บุคลิกภาพเราดูดีได้ง่าย ๆ สง่าในทุกอิริยาบถ เพียงจัดท่าทางให้ถูกวิธี ซึ่งจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

ดูดีได้แม้เล่นโทรศัพท์

สมัยนี้สาว ๆ เราติดโทรศัพท์กันมากขึ้น เพราะต้องอัพเดตเทรนด์ต่าง ๆ เสื้อผ้า หน้าผม หรือแม้แต่ Gossip กับแก๊งเพื่อนสาว ทำให้เราจดจ้องอยู่กับการก้มหน้าก้มตาไม่เงยหน้าคุยกับใคร ถ้าแถมด้วยนั่งหลังค่อม ๆ แบบไม่สนใจอะไร ทำภาพลักษณ์ของเราที่ถูกมองว่าไม่ดีเพราะเล่นมือถือก็ยิ่งไม่ดีไปอีก แต่ที่แย่ไปกว่านั้นคือศีรษะของจะมีน้ำหนักเฉลี่ย 5 – 9 กิโลกรัม ถ้าเรานั่งผิดวิธีจะส่งผลเสียถึงหลังและคอได้

โดยที่เราสามารถปรับเปลี่ยนได้โดยในขณะที่เราเล่นโทรศัพท์นั้นพยายามยืนหรือนั่งตัวให้ตรง กางไหล่ออกไม่ห่อตัว ถือโทรศัพท์ให้ไม่ต่ำกว่าคาง จะทำให้เราไม่ก้มหน้ามากเกินไป แต่ก้อย่าเข้าใกล้สายตากมากเพราะเดี่ยวสายตาจะสั้นเอานะ

นั่งทำงานให้สวย

โดยส่วนใหญ่คนมักจะอยู่หน้าโต๊ะทำงานอย่างน้อย 40 – 47 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ด้วยท่านั่งไม่ถูกต้องคือนั่งหลังงอ คอตก หรือก้มหน้าเข้าหาจอมากเกินไป ทำให้เกิดอาการปวดหลังรวมทั้งคอด้วย

ท่านั่งที่ถูกต้องคือ นั่งหลังให้ตรง ให้หลังช่วงล่างติดกับเก้าอี้ ศอกทำมุม 90 องศา เท้าเรียบไปกับพื้น ถ้าใครที่ทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ ควรให้จอคอมอยู่ในระดับสายตาพอดี

ตอนนอนก็สวยได้

คนเราทุกคนมักจะนอนด้วยท่าที่เรานอนแล้วสบายที่สุด เพื่อเป็นการผ่อนคลายความเหนื่อยล้าทั้งวัน ซึ่งไม่รู้ว่าบางทีเราก็นอนผิดท่าผิดทาง ซึ่งวันหนึ่งเรานอนประมาณ 6 – 8 ชั่วโมง นั่นก็หมายความว่าเรานอนผิดท่านาน 8 ชั่วโมงเลย ซึ่งอาการที่เกิดขึ้นจากการนอนท่าที่ผิดแปลกคือ เราจะปวดหลังอย่างที่ไม่รู้สาเหตุ

การแก้ปัญหานี้คือใช้หลีกเลี่ยงการนอนที่จะงอเป็นรูปตัว C มากที่สุด ซึ่งท่าตัว C นั้นจะมาจากการที่เรานอนตะแคงที่เป็นท่าที่หลายคนชอบนอนมากที่สุดด้วย ซึ่งมันไม่ดีต่อสุขภาพของเราที่สุดด้วย

เดินก็ต้องสวย

บุคลิกที่สะดุดตาทุกคนมาที่สุดคือการเดิน ซึ่งบางคนชอบคิดว่าตัวเองนั้นเดินดีแล้ว แต่ไม่ใช่เลยเพราะบางนั้นติดเดินหลังค่อมจนชิน ถึงช่วงหลังตั้งแต่เอวลงไปจะสวยแค่ไหนแต่ช่วงบนก็ไม่ผ่านนะ แถมยังส่งผลเสียต่อกระดูสันหลังด้วย

ทางแก้คือ เดินตัวตรง ปล่อยไหล่ให้เป็นธรรมชาติ ลำตัวช่วงบนต้องไม่ล้ำหน้าสะโพกมาก การลงน้ำหนักที่เท้าให้ลงไปที่ส้นเท้าก่อนแล้วตามด้วยนิ้วเท้า สับกันให้เป็นจังหวะ มือแกว่งได้แต่อย่าเยอะ ปล่อยไปตามธรรมชาติ

สวยให้สุดแม้ตอนถือของ

การเดินธรรมดาก็ต้องระวังแล้ว ยิ่งถือของยิ่งต้องระวังมากกว่าเดิมอีก เพราะว่ามือเราจะรับน้ำหนักเพิ่มขึ้นไปอีก

วิธีการถือให้ถูกวิธีคือสิ่งไหนจำเป็นใส่กระเป๋าติดตัวเราไป และพยายามกระจายน้ำหนักของแต่ละถุงให้เท่ากัน แล้วดูว่าถุงไหนหนักสุดก็เอามาถือใกล้ตัวเราที่สุด

ยืนยังสง่า

บอกอาจจะคิดว่าแค่ยืนตรง ๆ ก็สวย แถมหลังไม่งอด้วยใช่ไหม นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้หลายคนยืนตัวตรง ไหล่ไปด้านหลัง อกเชิด คางเชิด ซึ่งที่ทำอยู่ก็ไม่ได้ถูกไปหมดหรอก เพราะมันเป็นการฝืนตัวเองมากเกินไป

ซึ่งการยืนที่ถูกวิธีนั้น ต้องเริ่มตั้งแต่การหายใจ โดยให้หายใจจากกระบังลมแทนหน้าอก จะทำให้เราวางท่าได้ดีขึ้นอัตโนมัติ จกนั้นก็จัดการยืนโดยที่หูกับไหล่อยู่แนวเดียวกัน น้ำหนักต้องกระจายไปที่ขาทั้งสองข้างเท่า ๆ กัน