วิธีทาครีมกันแดดอย่างไร-ให้ได้ผล-100% วิธีทาครีมกันแดดอย่างไร-ให้ได้ผล-100%

ทาครีมกันแดด ให้ได้ผล 100%

ทาครีมกันแดด ให้ได้ผล 100%

แดดเมืองไทยเป็นแดดที่ร้อนเอามากๆ ถึงแม้จะไม่แรงขนาดทำให้ผิวถูกเผาตายได้ แต่ก็ร้ายกาจเพราะว่าสามารถฆ่าผิวของสาวๆ ได้ไม่ยาก ดังนั้นการทาครีมกันแดดจึงเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุด สำหรับการปกป้องผิวจากรังสีของแสงแดด แต่จะทาครีมกันแดดอย่างไรให้ได้ผล 100% ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกวิธีการทาครีมกันให้กับสาวๆ ตามไปดูกันเลย

วิธีทาครีมกันแดดอย่างไร-ให้ได้ผล-100%

การเลือกครีมกันแดดอย่างถูกต้อง

                ในการเลือกครีมกันแดดถือว่าเป็นจุดสำคัญที่จะช่วยผิวได้มากหรือน้อย ก็ขึ้่นอยู่กับการเลือกในตอนแรก โดยสิ่งที่จำเป็นมากที่สาวๆ ต้องเลือกครีมกันแกกให้ถูกกับสภาพผิวของตัวเอง โดยจะแบ่งสภาพผิวได้นี้

ผิวมัน : ครีมกันแดด ที่ควรเลือกใช้ให้มองหาครีมกันแดดที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ซึ่งส่วนมากจะเป็นครีมกันแดดเนื้อเจล หรือซิลิโคน

ผิวธรรมดา : โดยสามารถเลือกใช้ครีมกันแดดได้หลากหลาย แต่ว่าถ้าจะให้ดีที่สุดควรเลือกครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของน้ำเป็นหลัก โดยส่วมมากจะเป็นครีมกันแดดที่เป็นเนื้อโลชั่น

ผิวแห้ง : ควรหาครีมกันแดดที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบหลักเพื่อคืนความชุ่มชิ้นให้ผิว โดยส่วนมากแล้วนิยมใช้ครีมกันแดดประเภทเนื้อครีม

ผิวแห้งมาก : ควรหาครีมกันแดดที่มีส่วนของน้ำมันเยอะๆ

ผิวแพ้ง่าย : ผิวแบบนี้ค่อนข้างต้องระวังโดยควรเลือกครีมกันแดดประเภท ที่เป็นเซรั่ม มีเนื้อครีมบางเบา ซึมซาบไว

 

การเลือกที่ครีมกันแดดตามสีผิว

                ผิวขาวซีด : ผิวลักษณะนี้จะมีความไวต่อแสงอย่างมาก ดังนั้นควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงกว่าปกติ

ผิวขาวอมชมพู : เป็นผิวที่ค่อนข้างบอบบางและอาจแพ้ง่าย เกิดรอยไหม้ได้ง่าย ดังนั้นควรเลือกที่มีค่า SPF ค่อนข้างสูง

ผิวขาวเหลือง : ผิวของคนไทยส่วนมากจะมีลักษณะสีผิวขาวเหลือง ซึ่งผิวจะไวต่อแสงแดดได้ดีกว่าผิวในแบบอื่น ดังนั้นควรเลือกครีมกันแดดซึ่งหาได้ง่ายทั่วไป ค่า SPF ปานกลาง (SPF30)

ผิวคล้ำ : ผิวลักษณะไม่จำเป็นต้องเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง เลือกแค่ SPF 15 ก็เพียงพอแล้ว

 

วิธีทาครีมกันแดดที่เห็นผล 100%

                 การทาครีมกันแดด หลายคนอาจะเข้าใจผิวเรื่องของปริมาณการใช้ ซึ่งที่จริงแล้วเราไม่จำเป็นต้องใช้ครีมกันแดดเยอะ แต่สิ่งที่ถูกต้องเพียงแค่ใช้ครีมกันแดด 1 ช้อนชาก็เพียงพอแล้ว แต่ให้ทาสองรอบจะได้ผลดีที่สุด

ควรทาครีมกันแดดก่อนที่เราจะออกแดดประมาณ 15 นาที เพื่อให้ครีมซึมสู่ผิวและช่วยป้องกันแดดได้ดีที่สุด และควรทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง